English | Français   rss
Liên kết
Trường ĐH Nông Lâm làm việc với Đoàn Nippon Koie, Nhật Bản (21-10-2015 01:43)
Góp ý

 

Sáng ngày 20.10, Trường ĐH Nông Lâm đã có buổi làm việc với Đoàn Nippon Koie, Nhật Bản. PGS.TS Lê Văn An, Hiệu trưởng Nhà trường đã tiếp đoàn. Tham dự có Chuyên gia nông nghiệp Nakamura Tomoki đến từ Phòng Phát triển nông thôn, Ban Giải pháp môi trường - Quản lý tư vấn nước ngoài.

 
 
Tại cuộc họp, hai bên đã trao đổi và chia sẻ các thông tin liên quan đến các dự án mà Trường ĐH Nông Lâm thực hiện trong thời gian qua nhằm khảo sát về sự phát triển bền vững và phổ biến các kết quả các dự án hợp tác kỹ thuật cấp cơ sở sau khi kết thúc của Trường Đại học Nông Lâm - Đại học Huế.
 
 
Trường Đại học Nông Lâm đã được hỗ trợ của JICA (Tổ chức Hợp tác quốc tế Nhật Bản) thực hiện một số dự án, điển hình là dự án “Tiếp cận tổng hợp đến các đối tượng dễ bị tổn thương” nhằm đối phó với thảm họa tự nhiên tại miền Trung, Việt Nam được triển khai vào tháng 10 năm 2010. Mục tiêu của dự án này nhằm cải thiện khả năng thích nghi của cộng đồng nhằm đối phó với thảm họa tự nhiên ở miền Trung, Việt Nam. Trọng tâm của dự án là tiếp cận trực tiếp đến việc quản lý thảm họa. Bên cạnh đó, nhóm nghiên cứu và thực hiện dự án góp phần tăng khả năng thích nghi với thảm họa tự nhiên ở địa phương thông qua các hoạt động đa dạng sinh kế nhằm củng cố kinh tế hộ gia đình với sự quan tâm đặc biệt đến các đối tượng dễ bị tổn thương, hỗ trợ phát triển nông thôn cho người dân địa phương tại miền Trung, Việt Nam.
 
 
Một dự án khác như, dự án “Nâng cao năng lực thích ứng và sinh kế bền vững của cộng đồng nhằm đối phó với thảm họa tự nhiên ở miền Trung Việt Nam” đã được thực hiện trong ba năm, từ tháng 10 năm 2006 đến tháng 9 năm 2009, được sự hỗ trợ kinh phí của Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA). Mục tiêu của dự án này nhằm nâng cao năng lực của cộng đồng nhằm đối phó có hiệu quả với các thảm họa tự nhiên, bảo vệ môi trường tự nhiên có mối quan hệ mật thiết với các hoạt động trong đời sống và sản xuất của con người và nâng cao đời sống cho người dân địa phương. Dự án được phối hợp thực hiện giữa các chuyên gia, cán bộ, giảng viên từ nhiều chuyên ngành khác nhau của Đại học Huế và Đại học Kyoto (Nhật Bản).
 
 
Chiều cùng ngày, Đoàn khảo sát dự án tham quan thực địa tại xã Hương Phong, huyện Hương Trà tỉnh Thừa Thiên Huế để hiểu rõ hơn về quá trình thực hiện dự án của Trường ĐH Nông Lâm cũng như đời sống của con người ở đây.
 
 
 
 
 
Theo Trường ĐHNL

 

Liên kết
×