English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế tham dự Diễn đàn hợp tác giáo dục Việt Nam – Vương quốc Anh (22-09-2015 02:59)
Góp ý

Trong các ngày 10 – 11/9/2015, tại London, hơn 60 tổ chức giáo dục và viện nghiên cứu của Anh, 20 trường đại học và tổ chức của Việt Nam đã họp ở London tại Diễn đàn hợp tác giáo dục Việt Nam – Vương quốc Anh. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh đã tham dự và phát biểu khai mạc. Với chủ đề "Kết nối cơ hội vì quan hệ đối tác giáo dục bền vững”, Diễn đàn là dịp để các cơ sở giáo dục đào tạo hai nước gặp gỡ, trao đổi nhằm tăng cường và mở rộng hợp tác.

 

Đoàn Đại học Huế do PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc dẫn đầu, cùng đi có PGS.TS. Hoàng Hữu Hạnh, Trưởng Ban HTQT; PGS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Y Dược. Trong ngày 11/9, đoàn Đại học Huế đã tiếp xúc và xúc tiến các phương thức hợp tác với các đại học thuộc Vương quốc Anh để tăng cường các trao đổi về các hoạt động hợp tác giáo dục, đồng thời với các khả năng hợp tác nghiên cứu và chuyển giao công nghệ với đặc thù và thế mạnh của mình, gồm: y khoa, dược, điều dưỡng, nông nghiệp, thực phẩm, môi trường, thuỷ sản, công nghệ, kỹ thuật, kinh tế và sư phạm.

 

Sự kiện Diễn đàn hợp tác giáo dục Việt Nam – Vương quốc Anh được Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đại sứ quán Việt Nam tại Anh và Hội đồng Anh đồng tổ chức, là một phần của tuần lễ khám phá Việt Nam tại Anh nhân kỷ niệm 5 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược Việt - Anh và chào mừng 70 năm Quốc khánh Việt Nam. Diễn đàn là một cơ hội tuyệt vời cho hai bên tăng cường hợp tác, là nền tảng vững chắc cho những hợp tác sâu rộng hơn ở cấp trường và cấp chính phủ giữa hai nước.

 

PV

Liên kết
×