English | Français   rss
Liên kết
Hội thảo đổi mới công tác quản lý sinh viên nội trú (13-04-2012 08:13)
Góp ý

 

Ngày 12/4/2012, tại Hội trường 03 - Lê Lợi, Đại học Huế đã khai mạc hội thảo chuyên đề về "Đổi mới công tác quản lý sinh viên nội trú theo hướng phục vụ, dịch vụ và ứng dụng công nghệ thông tin". Hội thảo nhằm trao đổi, thảo luận về thực trạng và các giải pháp để quản lý sinh viên nội trú trong tình hình mới. Tham dự và chủ trì hội thảo có TS. Trương Quý Tùng - Phó Giám đốc Đại học Huế.

 

 Hội thảo đã thu hút sự tham gia của các Đại học Vùng, Đại học Quốc gia và nhiều trường đại học trọng điểm trên toàn quốc, như Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Cần Thơ, Đại học Thái Nguyên, Trường Đại học Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, Trường Đại học Dân lập Hải Phòng, Trường Đại học Tây Nguyên.

 

Trong những năm gần đây, Nhà nước đã triển khai các dự án xây dựng ký túc xá cho học sinh, sinh viên bằng nguồn vốn Trái phiếu Chính phủ đã từng bước giải quyết được khó khăn, thiếu hụt về nhà ở cho sinh viên. Tuy nhiên, công tác quản lý ký túc xá hiện nay cần có nhiều giải pháp để đáp ứng kịp thời nhu cầu sinh hoạt, học tập của học sinh, sinh viên. Vì vậy, hội thảo đã tập trung thảo luận, giải quyết các vấn đề thực trạng quản lý sinh viên nội trú ở các trường đại học, đặc biệt là công tác đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ, nâng cao văn hoá và chất lượng dịch vụ cho sinh viên trong các khu ký túc xá.

 

Từ thực trạng và những thuận lợi, khó khăn chung, các ý kiến đề xuất của các đại học đều ưu tiên thực hiện các giải pháp nhằm đổi mới và nâng cao chất lượng công tác quản lý sinh viên nội trú, đặc biệt chú trọng việc ứng dụng công nghệ thông tin trong điều hành, quản lý, nâng cao chất lượng các dịch vụ, thoả mãn nhu cầu sinh hoạt, học tập của sinh viên.

 

Trong hai ngày diễn ra hội thảo tại Huế, các đoàn tham dự hội thảo đã có dịp tham quan, học hỏi kinh nghiệm về công tác quản lý sinh viên nội trú tại các ký túc xá tập trung và Trung tâm Phục vụ Sinh viên của Đại học Huế.

 

Minh Phương

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Liên kết
×