English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế gặp mặt các thế hệ nhà giáo qua các thời kỳ nhân dịp Xuân Canh Tý 2020 (15-01-2020 15:37)
Góp ý

 

Trong không khí ấm áp, vui tươi của mùa xuân mới, ngày 15/01/2020, Đại học Huế long trọng tổ chức buổi gặp mặt cán bộ lãnh đạo, nhà giáo nhân dịp đầu xuân Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Tham dự có đồng chí Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế; đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành trong Tỉnh; PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Huế cùng đông đảo các thế hệ nhà giáo của Đại học Huế.

 

 

PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Huế phát biểu tại buổi gặp mặt cán bộ lãnh đạo và nhà giáo Đại học Huế qua các thời kỳ nhân dịp Tết Nguyên Đán Canh Tý 2020

 

Năm 2019 đã khép lại với nhiều sự kiện chính trị lớn của đất nước, đánh dấu bước phát triển mới trên con đường hội nhập và phát triển. Tình hình kinh tế - xã hội của đất nước đã có nhiều chuyển biến tích cực, tăng trưởng kinh tế tiếp tục đạt và vượt chỉ tiêu đã góp phần bảo đảm an sinh xã hội, tạo việc làm, nâng cao thu nhập và đời sống của nhân dân. Ngành giáo dục đào tạo có nhiều bước phát triển mới, tiếp tục hoàn thiện cơ chế, chính sách; chất lượng giáo dục đại học tiếp tục được nâng cao.

 

Trong bối cảnh đó, Đại học Huế với sự đoàn kết, nỗ lực của tập thể lãnh đạo và toàn thể công chức, viên chức, người lao động đã nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn thách thức và đạt được những kết quả tốt trên các lĩnh vực công tác: Cơ cấu tổ chức được sắp xếp hoàn thiện, tái cấu trúc theo hướng tinh gọn, hiệu quả; chất lượng đội ngũ cán bộ được nâng cao, Đại học Huế hiện có 785 tiến sĩ và 287 GS, PGS, đặc biệt, trong năm qua, đã có 11 nhà giáo của Đại học Huế được Hội đồng Giáo sư Nhà nước công nhận đạt chuẩn chức danh GS, PGS; tuyển sinh đại học đạt gần 80%, tuyển sinh sau đại học tăng mạnh; các hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo đã có những khởi sắc, nhiều dự án khởi nghiệp có chất lượng được các nhà đầu tư quan tâm, hỗ trợ; số lượng công bố trên các tạp chí khoa học quốc tế uy tín ngày càng tăng với 423 bài, tăng 20% so với năm trước và đứng ở tốp đầu trong các cơ sở giáo dục đại học (xếp thứ 2 trong số 28 cơ sở giáo dục đại học); các nhóm nghiên cứu mạnh của Đại học Huế bước đầu phát huy được năng lực trong việc triển khai các chương trình, đề tài, dự án có quy mô lớn, tạo ra các sản phẩm có khả năng chuyển giao vào thực tiễn sản xuất và thương mại hoá...

 

Năm 2020 là năm diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của đất nước: Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 45 năm Ngày thống nhất đất nước, Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, 75 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 02 tháng 9. Và cũng là năm, Đại học Huế thực hiện Nghị quyết số 54/NQ-TW với nhiệm vụ sớm phát triển Đại học Huế trở thành Đại học Quốc gia Huế và nằm trong tốp 300 các trường đại học hàng đầu Châu Á.

 

Năm 2020, Đại học Huế xác định mục tiêu nhiệm vụ trọng tâm: Triển khai thực hiện tái cấu trúc Đại học Huế theo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học và sớm chuyển Đại học Huế thành Đại học Quốc gia Huế hướng đến tự chủ đại học; mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng đào tạo và đẩy mạnh hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; tăng cường các hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và xây dựng các doanh nghiệp của đại học; đẩy mạnh tái cấu trúc ngành nghề đào tạo, tăng cường liên kết đào tạo, mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đào tạo, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội; phát triển Đại học Huế thành một trung tâm giáo dục đại học quốc gia có bản sắc riêng, có chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu xã hội và địa chỉ tin cậy cho người học trong khu vực và quốc tế...

 

Đồng chí Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu tại buổi gặp mặt đầu xuân của Đại học Huế

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế gửi lời chúc đầu năm mới và Xuân Canh Tý 2020 đến toàn thể cán bộ viên chức, lao động và sinh viên Đại học Huế. Phó Chủ tịch UBND Tỉnh khẳng định tỉnh Thừa Thiên Huế luôn ủng hộ và đồng hành cùng Đại học Huế thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị phát triển Đại học Huế sớm trở thành Đại học Quốc gia Huế; tin tưởng rằng với quyết tâm rất lớn của Bộ Chính trị, tỉnh Thừa Thiên Huế và Đại học Huế sẽ có những bước phát triển vượt bậc, thay đổi mạnh trong năm mới.

 

Cũng trong ngày 15/01/2020, Đại học Huế đã tổ chức gặp mặt các cơ quan, phóng viên báo chí trên địa bàn. Tại buổi gặp mặt, PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Huế đã gửi lời cảm ơn đến các cơ quan, phóng viên báo chí trong năm qua đã đồng hành cùng sự phát triển của Đại học Huế. Giám đốc Đại học Huế mong muốn trong năm mới Đại học Huế sẽ tiếp tục nhận sự ủng hộ của các cơ quan báo chí, tiếp tục chung tay xây dựng và phát triển Đại học Huế.

 

Buổi gặp mặt các cơ quan báo chí trên địa bàn nhân dịp Tết Nguyên Đán Canh Tý 2020 của Đại học Huế

Trần Đức

 

 

 

 

 

 

 

Các tin đã đăng
Liên kết
×