English | Français   rss
Liên kết
Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh – Đại học Huế kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (20-12-2019 15:46)
Góp ý

 

Ngày 20/12/2019, tại Thị xã Hương Thủy, Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh – Đại học Huế đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2019) và 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989-22/12/2019). Tham dự Lễ có PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Huế, Giám đốc Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh; đại diện lãnh đạo Thị xã Hương Thủy, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế; đại diện lãnh đạo Văn phòng, các Ban chức năng, các trường đại học thành viên, đơn vị trực thuộc Đại học Huế cùng toàn thể cán bộ viên chức, lao động qua các thời kỳ và sinh viên Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh – Đại học Huế.

 

 

Đại tá Lê Kim Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh – Đại học Huế đọc diễn văn ôn lại truyền thống của quân đội nhân dân Việt Nam tại Lễ kỷ niệm

 

Tại Lễ kỷ niệm, Đại tá Lê Kim Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh – Đại học Huế đã ôn lại truyền thống hào hùng, tôn vinh những đóng góp của quân đội nhân dân Việt Nam trong quá trình đấu tranh dành độc lập, tự do cho dân tộc và xây dựng, phát triển đất nước; ôn lại 30 năm truyền thống Ngày hội Quốc phòng toàn dân của dân tộc.

 

Phó Giám đốc Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh – Đại học Huế điểm lại một số thành tựu của Trung tâm trong hơn 22 năm xây dựng và phát triển. Trung tâm được thành lập vào năm 1997 với tên gọi là Trung tâm Giáo dục Quốc phòng thành phố Huế trực thuộc Đại học Huế; đến năm 2017, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Quyết định đổi tên thành Trung tâm giáo dục Quốc phòng và An ninh - Đại học Huế. Chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm là tổ chức giáo dục quốc phòng và an ninh cho học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, dạy nghề và phổ thông trung học khu vực Thừa Thiên Huế; đào tạo ngắn hạn giáo viên giáo dục quốc phòng, an ninh; bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh cho cán bộ viên chức, người lao động thuộc đối tượng 4. Đến nay, Trung tâm đã đào tạo kiến thức quốc phòng, an ninh cho 198 khóa với 300.000 lượt sinh viên; tham gia đào tạo liên kết cho các trường cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề với trên 65.0000 lượt sinh viên, học sinh; 7 khóa đào tạo ngắn hạn cho giáo viên giáo dục quốc phòng, an ninh với 550 học viên; đào tạo cử nhân sư phạm ghép môn chính khóa với trên 1.000 sinh viên; tổ chức bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh với trên 1.700 học viên. Về nghiên cứu khoa học, Trung tâm đã thực hiện 1 đề tài cấp Bộ, 1 đề tài cấp Đại học Huế, 25 đề tài cấp cơ sở, tổ chức nhiều hội thảo khoa học về quốc phòng và an ninh. Với những thành tích đạt được, Trung tâm đã được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng II và III, Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng III, Cờ thi đua Chính phủ và và nhiều phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đại học Huế đã trao tặng.

 

PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Huế, Giám đốc Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh phát biểu tại buổi Lễ

 

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Huế, Giám đốc Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh nhấn mạnh vai trò, hình ảnh hào hùng của quân đội nhân dân Việt Nam trong quá trình đấu tranh giành độc lập, tự do, chủ quyền của dân tộc trong thời chiến cũng như xây dựng, phát triển đất nước trong thời bình. Giám đốc Đại học Huế đánh giá cao vai trò của Trung tâm trong hệ thống giáo dục, đào tạo của Đại học Huế, đặc biệt Trung tâm đã đào tạo, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh cho hàng chục nghìn lượt sinh viên, học sinh, cán bộ từ đó góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc; mong muốn cán bộ viên chức, lao động Trung tâm sẽ tiếp nối truyền thống của anh bộ đội Cụ Hồ, lan tỏa hình ảnh tốt đẹp của người lính đối với nhân dân và trong học sinh, sinh viên; là tấm gương cho thế hệ trẻ noi theo. Giám đốc Đại học Huế gửi lời cảm ơn đến các cấp chính quyền, các cơ quan, ban ngành đã quan tâm, tạo điều kiện, hỗ trợ cho Trung tâm phát triển trong thời gian qua; mong muốn trong thời gian tới sẽ nhận được nhiều sự quan tâm, hỗ trợ của các đơn vị, tổ chức, cá nhân để xây dựng phát triển Trung tâm thực sự xứng tầm với vai trò và vị trí của mình.

 

 

Tại buổi Lễ, PGS.TS. Lê Viết Ngư, Nguyên Phó Giám đốc Đại học Huế, Nguyên Giám đốc Trung tâm phát biểu ôn lại những kỷ niệm với Trung tâm trong giai đoạn đầu mới thành lập và vui mừng vì sự phát triển của Trung tâm ngày hôm nay.

 

 

Trần Đức

 

Liên kết
×