English | Français   rss
Liên kết
Hội thảo Định hướng xây dựng Tạp chí Khoa học xã hội và Nhân văn Đại học Huế tiệm cận chuẩn quốc tế (22-11-2018 09:22)
Góp ý

 

Sáng ngày 22/11/2018, Đại học Huế đã tổ chức Hội thảo định hướng xây dựng tạp chí khoa học Đại học Huế: Khoa học xã hội và nhân văn tiệm cận chuẩn quốc tế. TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học Huế - Quyền Tổng biên tập Tạp chí Khoa học Đại học Huế tham dự và chủ trì Hội thảo. Hội thảo lần này có sự tham dự và chia sẻ kinh nghiệm của TS. Vương Quân Hoàng, Chuyên gia về kinh tế, Giám đốc trung tâm nghiên cứu liên ngành của Trường Đại học Thành Tây, Hà Nội.

 

Hội thảo định hướng xây dựng Tạp chí khoa học Đại học Huế: Khoa học xã hội và nhân văn tiệm cận chuẩn quốc tế

 

 

Tạp chí khoa học Đại học Huế đi vào hoạt động từ năm 2001 với chỉ số ISSN 1859-1388, được xuất bản bằng 02 thứ tiếng là tiếng Việt và tiếng Anh. Tạp chí Khoa học Đại học Huế là một trong những tạp chí thuộc danh mục tạp chí quốc gia có uy tín trong lĩnh vực khoa học tự nhiên và kỹ thuật được Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước chấm 0,5-0,75 điểm. Tạp chí đã áp dụng hệ thống quản lý hoàn toàn trực tuyến dựa trên hệ thống tạp chí mở và kể từ năm 2017 đã xuất bản online, có thể truy cập mọi lúc, mọi nơi, đạt tính quốc tế cao. Tạp chí khoa học Đại học Huế cũng đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt thực hiện dự án nâng cấp theo tiêu chuẩn quốc tế. Từ chỗ có 03 chuyên san vào năm 2012 thì đến 2014 đã có 6 chuyên san, đến nay là 6 tạp chí ở các lĩnh vực khác nhau với chỉ số ISSN riêng biệt. Trong 6 tạp chí của Tạp chí khoa học Đại học Huế, Tạp chí Khoa học xã hội nhân văn là một tạp chí đa ngành, đăng tải các bài báo thuộc nhiều lĩnh vực như ngôn ngữ, lịch sử, văn học, xã hội học, triết học...

 

Với mục tiêu xây dựng Tạp chí khoa học Đại học Huế tiệm cận quốc tế, tiến tới tham gia cơ sở dữ liệu trích dẫn quốc tế như ACI, ISI, SCI, SCOPUS... theo xu hướng phát triển, hội nhập quốc tế của giáo dục đại học. Hội thảo lần này nhằm thảo luận, trao đổi, chia sẻ của các nhà khoa học uy tín về năng lực viết báo cáo bằng tiếng Anh, các kỹ năng, kỹ thuật xử lý bài viết để đăng các công trình lên các tạp chí khoa học Đại học Huế cũng như các tạp chí có uy tín trên thế giới cho các nhà khoa học thuộc lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn.

 

Phát biểu khai mạc tại Hội thảo, TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học Huế - Q.Tổng biên tập Tạp chí khoa học Đại học Huế khẳng định để đáp ứng mục tiêu theo tiêu chuẩn quốc tế thì Tạp chí khoa học Đại học Huế phải có chương trình hành động cụ thể như nâng cao năng lực của ban biên tập, xây dựng đội ngũ cộng tác viên phản biện, bồi dưỡng tác giả của Đại học Huế viết được bài báo bằng tiếng Anh có chất lượng và đồng thời củng cố hệ thống biên tập của Tạp chí để xuất bản và quy trình quản lý theo chuẩn quốc tế.

 

Các nhà khoa học trao đổi, chia sẻ, trình bày báo cáo tham luận tại Hội thảo

 

 

Trần Đức

 

 

 

 

 

Liên kết
×