English | Français   rss
Liên kết
26 công trình nghiên cứu của các nhà khoa học Đại học Huế đạt giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ IX (17-11-2018 15:56)
Góp ý

 

Sáng 17/11/2018, tại Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế, Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Lễ trao giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ IX năm 2018. Tham dự có ông Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế; TS. Phan Tùng Mậu, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; Bà Đoàn Thị Thanh Huyền, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; PGS.TS. Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế; GS.TS. Trần Hữu Dàng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế; TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học Huế.

 

 

 

Ông Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế; TS. Phan Tùng Mậu, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam trao giải cho các nhóm nghiên cứu 

 

Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế được tổ chức 2 năm một lần vào các năm chẵn nhằm tôn vinh và ghi nhận các tập thể và cá nhân có những công trình khoa học có giá trị, các giải pháp kỹ thuật hữu ích đã được áp dụng trên địa bàn Tỉnh, đem lại hiệu quả cao về kinh tế, xã hội. Ngoài ra, Giải thưởng còn nhằm tuyển chọn các công trình khoa học, công nghệ tham gia Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam.

 

Qua 9 lần tổ chức, Giải thưởng đã thu hút được nhiều tổ chức, cá nhân tham gia ở các lĩnh vực khác nhau, các công trình đã tạo ra tiếng vang lớn, góp phần động viên phong trào thi đua, nghiên cứu sáng tạo khoa học công nghệ trong đội ngũ các nhà khoa học của Thừa Thiên Huế. Giải thưởng đã góp phần giải quyết những yêu cầu cấp bách của thực tiễn, khẳng định tài năng, sức sáng tạo to lớn của đội ngũ các nhà khoa học. Thông qua Giải thưởng, nhiều công trình nghiên cứu đã thể hiện được tính mới, tính sáng tạo và khả năng ứng dụng cao.

 

Năm nay, số lượng công trình nghiên cứu tham gia xét giải tăng với 63 công trình đăng ký dự thi trong 7 lĩnh vực: Công nghệ thông tin, điện tử viễn thông, cơ khí và tự động hóa, sinh – y học phục vụ sản xuất và đời sống, công nghệ vật liệu, công nghệ bảo vệ môi trường và sử dụng hợp lý tài nguyên, công nghệ năng lượng và khoa học xã hội và nhân văn. Kết quả qua quá trình đánh giá của các Hội đồng chấm chuyên ngành, Ban Tổ chức giải thưởng đã trao 05 giải Nhất, 15 giải Nhì, 19 giải Ba và 17 giải Khuyến khích. Trong tổng số 56 công trình nghiên cứu đạt giải, các nhà khoa học Đại học Huế có 26 giải thưởng gồm 02 giải Nhất, 06 giải Nhì, 13 giải Ba, 05 giải Khuyến khích. Đây là những phần thưởng xứng đáng cho quá trình dày công nghiên cứu của các nhà khoa học Đại học Huế, khẳng định giá trị và thương hiệu của một cơ sở giáo dục đại học có truyền thống đào tạo, nghiên cứu khoa học hàng đầu của cả nước.

 

 

 Trần Đức

Liên kết
×