English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế tập huấn kiểm định chất lượng chương trình đào tạo theo chuẩn AUN-QA (22-11-2018 16:13)
Góp ý

Trong khuôn khổ dự án VLIR-IUC, Đại học Huế tổ chức Khóa tập huấn kiểm định chất lượng chương trình đào tạo theo chuẩn của Mạng lưới các trường đại học hàng đầu khu vực Đông Nam Á AUN-QA (ASEAN University Network-Quality Assurance). Khóa tập huấn diễn ra trong 2 ngày 22-23/11/2018, với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu về kiểm định chất lượng giáo dục tại Việt Nam, phổ biến kiến thức, truyền đạt kinh nghiệm cho hơn 100 cán bộ lãnh đạo và cán bộ phụ trách công tác kiểm định chất lượng tại các đơn vị trực thuộc Đại học Huế. Ngoài ra, còn có sự tham gia của giáo sư GS.TS.Gerrit Janssens - Trưởng dự án 1 phía Bỉ, TS. Mario Gielen, Đại học Husselt (Vương quốc Bỉ).

 

 

TS. Nguyễn Quốc Chính - Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đánh giá chất lượng đào tạo, ĐHQG-HCM

 

Trong đợt tập huấn này, học viên được giới thiệu về nội dung: Tầm quan trọng của công tác ĐBCLGD; Bối cảnh triển khai ĐBCL trên thế giới, trong khu vực và tại Việt Nam; Những yêu cầu về đảm bảo/ kiểm định chất lượng CTĐT; Bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng cấp CTĐT và Quy trình và công cụ tự đánh giá. Cách tiếp cận đi từ lý thuyết đến thực hành: Giới thiệu những điểm cốt lõi, tính logic của bộ tiêu chuẩn, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn, thực hành phân tích các yêu cầu đánh giá CTĐT căn cứ trên bối cảnh thực tế, đến thảo luận để hiểu sâu và có khả năng áp dụng vào thực tiễn công việc.

 

 

PGS.TS. Huỳnh Văn Chương, Phó Giám đốc Đại học Huế, Trưởng Dự án 1 phía Việt Nam phát biểu khai mạc đợt tập huấn cho biết Nâng cao năng lực quản trị đại học là 1 trong 4 tiểu dự án của Chương trình VLIR-IUC, là hợp phần cốt lõi, là hợp phần xây dựng tổ chức duy nhất, bên cạnh 3 hợp phần có nội dung chuyên môn về nuôi trồng thủy sản, bảo tồn hệ sinh thái và tài nguyên thiên nhiên ven biển, chăm sóc sức khỏe nông thôn. Trong xu thế hội nhập thế giới hiện nay, để nâng cao vị thế của Đại học Huế và các trường thành viên, Đại học Huế chọn tập trung nâng cao năng lực trong các lĩnh vực: quản trị đại học, đảm bảo chất lượng giáo dục đại học và đổi mới về đào tạo dựa trên nghiên cứu trong khuôn khổ dự án VLIR-IUC. Trong bối cảnh các trường đang chuẩn bị kiểm định chất lượng chương trình đào tạo, Khóa tập huấn Kiểm định chất lượng cơ sở đào tạo là một cơ hội tốt để nâng cao năng lực. TS. Nguyễn Quốc Chính - Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đánh giá chất lượng đào tạo, ĐHQG-HCM; TS. Tạ Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, ĐHQG-HN và PGS.TS. Phạm Văn Tuấn, Trưởng Phòng KT&ĐBCLGD, Trường Đh Bách Khoa, ĐH Đà Nẵng là những chuyên gia có nhiều kinh nghiệm về kiểm định chất lượng của Việt Nam. PGS.TS.Huỳnh Văn Chương yêu cầu các học viên nghiêm túc tham gia khóa học, chủ động học hỏi kinh nghiệm, thảo luận chi tiết thực tế để có thể áp dụng ngay vào thực tiễn công việc chuẩn bị đánh giá chương trình đào tạo tại đơn vị mình công tác.

 

 

GS.TS.Gerrit Janssens - Trưởng dự án 1 phía Bỉ, phát biểu chào mừng Tập huấn, khen ngợi cấu trúc chặt chẽ của chương trình Tập huấn, có nội dung bao trùm tất cả các điểm quan trọng của đảm bảo chất lượng. GS.TS.Gerrit Janssens hy vọng sau 2 ngày tập huấn, được 3 chuyên gia có nhiều kinh nghiệm thực hiện kiểm định chất lượng trực tiếp giảng dạy, những người tham dự tập huấn có thể đưa ra sản phẩm cụ thể, có thể tự viết báo cáo tự đánh giá.

 

Chương trình Hợp tác thể chế Đại học (IUC) là một trong những chương trình hợp tác quan trọng nhất do VLIR-UOS thực hiện có mục tiêu tổng thể là hỗ trợ các tổ chức nghiên cứu và giáo dục các nước hoàn thành vai trò của mình theo ba mục tiêu: giáo dục, nghiên cứu và dịch vụ xã hội. Các mục tiêu này được hiện thực hóa thông qua sự cộng tác với các đại học thuộc vùng Flanders. Chương trình được thực hiện trong 12 năm với hai giai đoạn, giai đoạn 1 chuẩn bị tổng kết trong năm nay.

 

Một số hình ảnh ngày đầu tiên của Hội thảo:

 

 

 

 

 

 

 

 

Liên kết
×