English | Français   rss
Liên kết
Xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại địa phương và kiến nghị chính sách từ các quỹ đầu tư (26-11-2018 10:25)
Góp ý

 

Tiếp nối chuỗi hoạt động triển khai đề án 844 của Chính phủ về “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”, sáng ngày 26/11/2018, Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ (KHCN), Bộ KHCN phối hợp với Đại học Huế và Sở KHCN tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội thảo Xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại địa phương và kiến nghị chính sách từ các quỹ đầu tư mạo hiểm, nhà đầu tư thiên thần. Tham dự Hội thảo có ông Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp KH&CN, Bộ KHCN; PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế; ông Trần Quốc Thắng, Phó Giám đốc Phụ trách Sở KH&CN tỉnh Thừa Thiên Huế.

 

Ông Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp KH&CN, Bộ KHCN phát biểu tại Hội thảo

Hội thảo còn có sự tham gia của 50 thanh niên, sinh viên ưu tú có dự án, ý tưởng khởi nghiệp thuộc đoàn hành trình “Thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”. Hội thảo lần này được tổ chức nhằm lắng nghe các ý kiến từ các chuyên gia, các quỹ đầu tư, các tổ chức, cá nhân khởi nghiệp để tiếp tục đề xuất các chính sách hỗ trợ các hoạt động khởi nghiệp lên Bộ KHCN, Chính phủ để thúc đẩy, hình thành một hệ sinh thái khởi nghiệp bền vững quốc gia. Thông qua Hội thảo khơi dậy tinh thần khởi nghiệp trong thanh niên, sinh viên; giúp giới trẻ có những kiến thức, sự hiểu biết và các mối quan hệ cần thiết để thực hiện các ý tưởng khởi nghiệp và trở thành những doanh nhân, nhà khởi nghiệp thành công trong tương lai.

 

Phát biểu tại Hội thảo, ông Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp KH&CN, Bộ KHCN cho biết, Hội thảo là cơ hội tốt cho các bạn trẻ nắm bắt được các kiến thức về khởi nghiệp và kết nối với các nhà đầu tư cho các dự án, ý tưởng khởi nghiệp của mình. Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp KH&CN, Bộ KHCN đánh giá cao các hoạt động khởi nghiệp năm 2018, cũng như tiềm năng khởi nghiệp của Đại học Huế, tin tưởng Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đại học Huế sẽ là trung tâm của khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - nơi tập trung hệ sinh thái khởi nghiệp của khu vực miền Trung, Tây Nguyên và cả nước.

 

Tại Hội thảo các thành viên tham dự đã nghe các báo cáo của các doanh nhân khởi nghiệp, các nhà đầu tư với các nội dung: Mô hình kinh doanh và vốn đầu tư thiên thần của ông Nguyễn Việt Đức, Cố vấn cấp cao mảng đầu tư, Quỹ khởi nghiệp doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam – Tổng giám đốc Công ty cổ phần quản lý đầu tư Khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam; báo cáo vốn cho khởi nghiệp và vai trò của các nhà đầu tư thiên thần, các chính sách hỗ trợ của doanh nhân Nguyễn Tiến Trung, Chủ tịch HĐQT Công ty CP KanKyo – Chủ tịch Công ty CP Tư vấn và Đầu tư khởi nghiệp quốc gia.

 

Một số hình ảnh của Hội thảo:

 

 

Trao đổi, chia sẻ các kiến thức về khởi nghiệp tại Hội thảo

 

Một số sản phẩm từ các ý tưởng khởi nghiệp của sinh viên Đại học Huế cũng được trưng bày trong hoạt động bên lề tại Hội thảo

 

Trần Đức

 

 

Liên kết
×