English | Français   rss
Liên kết
Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ nhất năm 2018 (29-11-2018 14:12)
Góp ý

 

Từ ngày 27-29/11/2018 tại Đà Nẵng, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ nhất năm 2018 với chủ đề “Phát huy sức mạnh trí thức trẻ Việt Nam trong kỷ nguyên 4.0”. Tham dự diễn đàn có Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình; Bí thư thứ nhất BCH T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong và 200 đại biểu thanh niên ưu tú đang sinh sống và làm việc từ 21 quốc gia, thuộc 52 chuyên ngành (70 đại biểu đang học tập ngoài nước). Đại học Huế có 08 đại biểu tham gia Diễn đàn, trong đó có 2 nghiên cứu sinh ở nước ngoài Nguyễn Hữu Trung (Mỹ), Phạm Hoàng Sơn Hưng (Nhật Bản).

 

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu tại Diễn đàn

 

Diễn đàn là nơi gặp gỡ, kết nối các nhà khoa học trẻ trong nhiều lĩnh vực chuyên môn khác nhau. Các đại biểu tham gia Diễn đàn có các bài tham luận và ý kiến đóng góp nhằm thảo luận về tầm nhìn, sứ mệnh, vai trò và khả năng đóng góp của đội ngũ trí thức trẻ Việt Nam trong công cuộc kiến thiết và phát triển đất nước. Các nội dung chính được thảo luận tại diễn đàn: Thúc đẩy STEM để xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao trong phát triển cách mạng công nghiệp 4.0; ứng dụng công nghệ 4.0 trong bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu; thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong sản xuất kinh doanh.

 

Các trí thức trẻ của cả nước đã có những đề xuất về các cơ chế thu hút, phát huy người tài một cách thiết thực, hiệu quả; khuyến khích trí thức trẻ Việt Nam chủ động, nỗ lực cống hiến, đóng góp cho sự nghiệp phát triển đất nước. Đây cũng là một kênh thông tin tham vấn với Chính phủ về các vấn đề cần thiết của đất nước mà thanh niên quan tâm.

 

Đại biểu tham gia Diễn đàn chụp ảnh lưu niệm

 

Tại Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ nhất, các đại biểu sẽ thống nhất cơ chế vận hành Diễn đàn và ra mắt Mạng lưới kết nối trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu; công bố Bản đề xuất khuyến nghị và chủ đề Diễn đàn năm 2019.

 

Đoàn TN ĐHH

 

Liên kết
×