English | Français   rss
Liên kết
Trao 113 suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó (21-10-2018 09:12)
Góp ý

 

Ngày 20/10/2018, Quỹ Từ thiện Phuc’s Fond đã phối hợp với Đại học Huế tổ chức trao học bổng năm học 2018 - 2019 cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó. Tham dự có TS. Trương Quý Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế; đại diện của Quỹ Từ thiện Phuc’s Fond, các nhà hảo tâm cùng 113 học sinh, sinh viên được trao học bổng trong đợt này.

 

TS. Trương Quý Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế và ông Nguyễn Đại Phùng, đại diện chính thức của Tổ chức Phuc's Fond tặng xe cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhằm hỗ trợ các em có cơ hội tiếp tục đến trường

 

Đây là hoạt động được tổ chức liên tục nhiều năm qua nhằm hỗ trợ cho các học sinh, sinh viên nghèo hiếu học có cơ hội tiếp tục đến trường. Trước khi tổ chức trao học bổng, ban tổ chức đã xem xét và thẩm định các đơn xin học bổng đồng thời đi thăm và tìm hiểu hoàn cảnh thực tế của các học sinh, sinh viên.

 

Cụ thể, trong đợt này, có 64 sinh viên và 49 học sinh được trao học bổng, trong đó có 10 suất học bổng toàn phần (trị giá 10 triệu đồng/suất); 18 suất học bổng có trị giá 5 triệu đồng/suất; 55 suất học bổng trị giá 2 triệu đồng/suất; 30 suất học bổng chương trình “Thắp sáng ước mơ” cho các học sinh tiểu học, trung học cơ sở vượt khó (trị giá 6 triệu đồng/12 tháng/suất). Tổng trị giá học bổng được trao lần này là 480 triệu đồng.

 

Trước đó, Tổ chức Phuc’s Fond đã trao 50 suất học bổng chương trình “Trung thu cho em” cho các học sinh tiểu học vượt khó (trị giá 500.000 đồng/suất) vào tháng 9/2018 tại huyện A Lưới, Nam Đông, Phú Vang và thị xã Hương Trà. Ngoài ra, Tổ chức Phuc’s Fond còn trao 10 suất học bổng trị giá 2 triệu đồng/suất cho các học sinh trong đêm nhạc Bốn mùa yêu thương vào tháng 7/2018 tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế.

 

Đại diện của Tổ chức Phuc’s Fond cho biết, từ khi hoạt động đến nay, Quỹ Từ thiện Phuc’s Fond đã dành nhiều suất học bổng có giá trị cho sinh viên nghèo của Đại học Huế nói riêng và học sinh, sinh viên của tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung. Từ năm 2011 đến nay Quỹ đã trao hơn 300 suất học bổng dành cho sinh viên Đại học Huế với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng.

 

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Trương Quý Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Quỹ Từ thiện Phuc’s Fond đã có những hỗ trợ thiết thực cho sinh viên nghèo Đại học Huế cũng như học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Phó Giám đốc Đại học Huế mong muốn các em học sinh, sinh viên sử dụng học bổng đúng mục đích, tiếp tục vươn lên trong cuộc sống để không phụ tấm lòng của các nhà tài trợ.

 

Học sinh, sinh viên nghèo vượt khó được nhận học bổng trong đợt này

 

Trao học bổng hỗ trợ cắp sách đến trường cho học sinh, sinh viên

 

Trần Đức

Liên kết
×