English | Français   rss
Liên kết
Công đoàn CSCQ ĐHH: Tổng kết phong trào "Giỏi việc trường, đảm việc nhà" giai đoạn 2005 - 2009 (16-10-2009 14:38)
Góp ý
Chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, sáng 16/10/2009, Công đoàn Cơ sở Cơ quan Đại học Huế đã tổ chức tổng kết phong trào "Giỏi việc trường, đảm việc nhà" giai đoạn 2005 - 2009 của nữ cán bộ viên chức lao động cơ quan Đại học Huế.

Nữ CBVC-LĐ Cơ quan hiện có 72 chị (kế cả hợp đồng ngắn hạn) trong tổng số 179 CBVC - LĐ Cơ quan, chiếm 37,5%, trong đó nữ cán bộ quản lý có 04 chị chiếm 0.54%, 10 chị tham gia giảng dạy bậc đại học và sau đại học; 04 là Phó Giáo sư - Tiến sĩ, 08 chị là thạc sĩ; hiện tại có 05 chị đang theo học cao học; 05 chị được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam, nâng tổng số nữ đảng viên là 28 chị, chiếm tỷ lệ 32,5%...Phong trào "Giỏi việc trường, đảm việc nhà" đã động viên, khơi dậy lòng tự hào và tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ giảng dạy, cán bộ quản lý, cán bộ hành chính của cơ quan ĐHH. Trong bất kỳ cương vị công tác nào, chị em đều phấn đấu vươn lên hoàn thành nhiệm vụ của mình để đạt được mục tiêu cơ bản là nâng cao vai trò vị trí của nữ CBCC.

Giai đoạn 2005-2009 nữ CBCC-LĐ cơ quan đã gặt hái được nhiều thành tích đáng kể về mọi mặt. Các chị tham gia giảng dạy đã hướng dẫn 10 khoá luận tốt nghiệp đại học và 12 luận văn thạc sĩ, chủ trì và tham gia 02 đề tài cấp bộ và 04 đề tài cấp trường, chủ trì và đồng tác giả 03 chương sách chuyên khảo (nước ngoài), 04 bài báo khoa học (nước ngoài và 02 bài báo khoa học trong nước) 09 giáo trình bài giảng phục vụ cho sinh viên.

Xác định rõ hoạt động nữ công là hoạt động nòng cốt của hoạt động công đoàn cơ sở, các phong trào thi đua của giới nữ đều được lồng ghép vào các hoạt động thi đua, hoạt động chung của công đoàn như: Phong trào thi đua "Giỏi việc trường, đảm việc nhà", "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc". Với các cuộc vận động "Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm", "Xây dựng gia đình văn hóa", "Dân số kế hoạch hoá gia đình", "Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích", "Sống có trách nhiệm",...

Nữ công Cơ quan Đại học Huế tham gia các phong trào do công đoàn cấp trên phát động, như tham gia hiến máu nhân đạo, hội thi cắm hoa, Hội thi kể chuyện về "Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" có 02 chị dự thi cấp Đại học Huế, thi "Tìm hiểu 80 năm một chặng đường lịch sử" của Công đoàn Việt Nam do tổng LĐLĐVN phát động. Nữ Cơ quan tham gia viết bài dự thi  và có 02 chị đạt giải nhất nhì cấp Đại học Huế và 1 đạt giải nhì cấp Công đoàn ngành GDVN, tham gia các giải bóng chuyền, cầu lông, văn nghệ... đều đạt giải cao; ngoài ra nữ Cơ quan luôn nhiệt tình hưởng ứng các cuộc vận động quyên góp ủng hộ quỹ phụ nữ nghèo, quỹ đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ người nghèo, quỹ tình thương,... với số tiền trên hàng chục triệu đồng và hàng chục bộ quần áo, hàng trăm quyển sách giáo khoa các cấp phổ thông để ủng hộ các trường tiểu học vùng sâu, vùng xa...

Ngoài việc đảm đang các trọng trách, các công việc như nam giới, phụ nữ còn có thiên chức cao cả đó là vai trò làm vợ, làm mẹ. Với vai trò đó, phụ nữ Cơ quan Đại học Huế đã khéo léo tổ chức gia đình. Chị em đã thể hiện là nhân vật trung tâm, là linh hồn của cuộc sống gia đình, các chị đã chăm lo tổ ấm để xây dựng một cuộc sống hạnh phúc - ấm no - bình đẳng - tiến bộ.

Công đoàn Cơ sở Cơ quan Đại học Huế đã bình chọn được 39 chị đạt danh hiệu "Giỏi việc trường, đảm việc nhà" 5 năm cấp Cơ sở, 03 chị đạt danh hiệu "Giỏi việc trường, đảm việc nhà" cấp Đại học Huế và 01 chị đạt danh hiệu "Giỏi việc trường, đảm việc nhà"cấp Công đoàn Giáo dục Việt Nam.

HS
 

Liên kết
×