English | Français   rss
Liên kết
Đại hội Công đoàn Đại học Huế lần thứ IV nhiệm kỳ 2011 - 2015 (28-03-2011 09:35)
Góp ý
Trong 2 ngày 23 - 24/3/2011, Công đoàn Đại học Huế đã tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ IV, nhiệm kỳ 2011 - 2015. PGS.TS Trần Công Phong, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam, đại diện lãnh đạo Công đoàn Đại học Quốc Gia Hà Nội, Đại học Quốc gia Tp Hồ Chí Minh, Đại học Đà Nẵng, các trường đại học bạn đã đến tham dự đại hội. Về phía Đại học Huế, PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Huế; đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc cùng 142 đại biểu đại diện cho 3009 đoàn viên Công đoàn Đại học Huế đã tham dự đại hội.

Trải qua 17 năm xây dựng và phát triển, Công đoàn Đại học Huế đã vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của mình, trở thành một công đoàn có quy mô lớn với tổng số đoàn viên là 3.009 trong tổng số 3.261 cán bộ viên chức và lao động với 17 công đoàn cơ sở trực thuộc. Đội ngũ cán bộ giảng dạy hiện có là 1.846 người trong đó có 164 giáo sư, phó giáo sư; 355 tiến sĩ khoa học và tiến sĩ, 830 thạc sĩ; 548 giảng viên cao cấp và giảng viên chính; 76 nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú; 64% giảng viên đạt trình độ sau đại học.

Đại hội đã tập trung phân tích và đánh giá những thành quả cũng như những mặt còn tồn tại trong công tác Công đoàn Đại học Huế nhiệm kỳ III (2006 - 2010). Trong nhiệm kỳ qua, các cấp công đoàn đã phối hợp cùng chính quyền thực hiện tốt các công tác chính trị tư tưởng cho cán bộ viên chức lao động, công tác chuyên môn trong đào tạo và nghiên cứu khoa học, xây dựng đội ngũ, tổ chức quản lý; đặc biệt là thực hiện tốt chức năng đại diện bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của cán bộ viên chức và lao động của Đại học Huế. Công đoàn các cấp cũng đã tuyên truyền vận động cán bộ viên chức - lao động hưởng ứng tham gia tích cực, có trách nhiệm các cuộc vận động lớn từ Trung ương đến địa phương phát động. Các hoạt động xã hội được đoàn viên hưởng ứng nhiệt tình như: xây dựng quỹ "Đền ơn đáp nghĩa", ủng hộ đồng bào nghèo, đồng bào bị thiệt hại do thiên tai, xây dựng nhà công vụ hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế.

Trong những năm qua, Công đoàn Đại học Huế đã không ngừng củng cố tổ chức, kiện toàn đội ngũ, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh. Cụ thể, trong nhiệm kỳ qua, đã thành lập them 6 Công đoàn cơ sở (Khoa Du lịch, Khoa Luật, Trung tâm Phục vụ Sinh viên, Trung tâm Học liệu, Viện TNMT&CNSH, Phân hiệu ĐHH tại Quảng Trị) nâng tổng số Công đoàn Cơ sở lên 17 đơn vị. Số lượng đoàn viên tăng 25% so với năm 2006.

Đại hội cũng đã thảo luận phương hướng chung cho hoạt động Công đoàn Đại học Huế nhiệm kỳ 2011 - 2015 là: "Quán triệt sâu sắc Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Đại học Huế lần thứ IV, nhiệm kỳ 2010 - 2015, phát huy truyền thống đoàn kết nhất trí, chủ động sáng tạo; động viên toàn thể CBVC-LĐ không ngừng rèn luyện và nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất và đạo đức cách mạng, trình độ và năng lực chuyên môn, phần đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; tiếp tục đổi mới tổ chức và phương thức hoạt động Công đoàn; thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo và bảo vệ các quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và lao động; tích cực xây dựng Đại học Huế thành Đại học Quốc gia, phục vụ có hiệu quả sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước mà trước hết là các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên".

Một số chỉ tiêu phấn đâu:

•-         70% giảng viên có trình độ sau đại học, trong đó có 30% có trình độ tiến sĩ, 50% là giảng viên cao cấp và giảng viên chính, 5% là Nhà giáo Nhân dân và Nhà giáo Ưu tú

•-         100% giảng viên tham gia nghiên cứu khoa học

•-         100% cán bộ viên chức - lao động tham gia các phong trào, các cuộc vận động và hoạt động nhân đạo, từ thiện.

•-         100% Công đoàn cơ sở đạt danh hiệu vững mạnh và 70% đạt vững mạnh xuất sắc.

•-         Bồi dưỡng và giới thiệu 250 công đoàn viên ưu tú kết nạp và Đảng Cộng sản Việt Nam

Danh sách những đồng chí trúng cử vào Ban Chấp hành Công đoàn Đại học Huế nhiệm kỳ 2011 - 2015:

TT

Họ và tên

 

Đơn vị công tác

1

Lâm Thái 

Bình

Trung tâm Đào tạo từ xa

2

Bùi Văn

Chiêm

Trường Đại học Kinh tế

3

Nguyễn Duy

Chinh

Ban Công tác sinh viên

4

Đào Mộng 

Điệp

Khoa Luật

 

5

Đoàn 

Dũng

Khoa Giáo dục thể chất

6

Đào Thanh

Hải

Ban Quản trị - Cơ sở vật chất

7

Trần văn

Hòa

Trường Đại học Y Dược

8

Võ Thị Mai

Hương

Trường Đại học Khoa học

9

Ngô Thị Lan

Hương

Trường Đại học Nghệ thuật

10

Trần Đăng

Huy

Ban Kế hoạch - Tài chính ĐHH

11

Dương Văn

Khoa

Viện Tài nguyên MT - CNSH

12

Lê Thị Kim

Liên

Khoa Du Lịch

 

13

Từ Thu

Mai

Phân hiệu Quảng Trị

14

Biền Văn

Minh

Trường Đại học Sư phạm

15

Nguyễn Thành

Nhân

Trường Đại học Sư phạm

16

Trần Thanh

Phước

Trường Đại học Y Dược

17

Lê Đức Minh

Phương

Trung tâm Học Liệu

18

Trương T. Bích

Phượng

Trường Đại học Khoa Học

19

Vũ Yến

Sơn

Trường Đại học Ngoại ngữ

20

Phan Ngọc

Thanh

Trường Đại học Nông Lâm

21

Lê Trọng

Thực

Trường Đại học Nông Lâm

22

Lê Văn

Thuyết

Ban Đào tạo Sau đại học

23

Lê Thanh

Toàn

Trung tâm Giáo dục QP

24

Tôn Thất

Toàn

Trung tâm Phục vụ sinh viên

25

Võ Thị Hồng

Văn phòng Công đoàn ĐHH

HS

Liên kết
×