English | Français   rss
Liên kết
Công đoàn ĐHH: Tổng kết phong trào "Giỏi việc trường, đảm việc nhà" giai đoạn 2005 - 2009 (20-10-2009 09:44)
Góp ý
Ngày 19/10/2009, Ban nữ công Công đoàn Đại học Huế đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào "Giỏi việc trường, đảm việc nhà" giai đoạn 2005 - 2009 nhằm đánh giá những thành tích đã đạt được trong 5 năm qua của cán bộ viên chức lao động nữ Đại học Huế. TS. Vũ thị Thanh Bình, Phó Chủ tịch Công đoàn Ngành Giáo dục Việt Nam đã đến tham dự Hội nghị.

Trong 5 năm qua, nữ cán bộ viên chức và lao động của Đại học Huế đã tích cực tham gia nhiều cuộc vận động lớn của Đảng, Nhà nước, của ngành giáo dục, của Đại học Huế và của các trường thành viên, đơn vị trực thuộc. Cho đến thời điểm tháng 9/2009, số lượng nữ cán bộ viên chức lao động của Đại học Huế là 1496/3057, số Phó Giáo sư hiện nay là 10 chị/ tổng số 92 Phó Giáo sư, số nữ tiến sĩ cũng tăng nhanh, đặc biệt ở một số trường như Trường ĐH Nông lâm, Trường ĐH Khoa học, Trường ĐH Sư phạm, Trường ĐH Y Dược, Cơ quan Đại học Huế... Trên 50 đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ trọng điểm và cấp Bộ đã được các chị chủ trì và rất nhiều gương sáng điển hình trong phong trào nghiên cứu khoa học. Trong 5 năm qua, số lượng nữ cán bộ có trình độ sau đại học tăng đáng kể. Các chị đã có rất nhiều cố gắng vượt qua chính bản thân mình để nắm bắt những vận hội mà Đảng và Nhà nước đã và đang tại ra cho phụ nữ nhằm thực hiện bình đẳng giới theo yêu cầu của thời đại. Bên cạnh việc thực hiện tốt các nhiệm vụ, vị trí công việc ở cơ quan, các chị còn là những tấm gương sáng trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, sống có nề nếp.

Nhân dịp này, Công đoàn Đại học Huế đã trao tặng chứng nhận danh hiệu "Giỏi việc trường, đảm việc nhà" cho 80 chị là cán bộ viên chức và lao động trong toàn Đại học Huế.

Hồng Sam

Liên kết
×