English | Français   rss
Liên kết
Chọn nguyện vọng 2 : Bình tĩnh và thận trọng (07-08-2007 11:15)
Góp ý
Làm sao để chọn một ngành, một trường có tuyển nguyện vọng (NV) 2 phù hợp với điểm số của mình và khả năng trúng tuyển cao?
<body>

Khi bắt đầu có điểm sàn do Bộ GD-ĐT công bố, hầu hết các trường có tổ chức thi tuyển sẽ công bố ngay điểm sàn xét tuyển NV2 vào trường mình, bắt đầu gửi giấy báo xét tuyển các NV2, 3 về cho TS.

Nhiều TS khi thấy các trường ĐH công lập thông báo tuyển NV2, có điểm xét tuyển bằng điểm thi của mình đã vội vàng gửi đi ngay, để rồi sau này phải ân hận vì mình không thể nào trúng tuyển vào ngành đó được, trong khi nhiều trường tiếp theo sau đó công bố tuyển NV2 có điểm sàn xét tuyển thấp hơn, cơ hội trúng tuyển nhiều hơn. Lúc đó muốn “xin” lại phiếu đăng ký xét tuyển NV2 cũng đã muộn màng.

Do đó TS trước khi nộp phiếu xét tuyển phải cân nhắc thật kỹ, theo dõi thông tin trên báo chí để tìm hiểu về chỉ tiêu tuyển NV2, đã có bao nhiêu hồ sơ xin xét tuyển vào ngành đó, trường đó..., sau đó nộp hồ sơ xét tuyển cũng chưa muộn.

Kinh nghiệm mọi năm cho thấy hầu hết điểm chuẩn xét tuyển NV2 thường cao hơn điểm sàn xét tuyển của NV này 1-3 điểm, trong đó thông thường là 1 điểm. Cũng có ngành tuyển bằng điểm sàn xét tuyển nhưng đó là các trường hợp rất ít. 

        Theo Tuổi Trẻ online

</body>
Liên kết
×