English | Français   rss
Liên kết
Chương trình VLIR-IUC: Họp ban điều hành hỗn hợp thường niên năm 2021 (30-04-2021 06:12)
Góp ý

Ngày 29/4/2021 diễn ra phiên họp ban điều hành hỗn hợp Chương trình VLIR-IUC, đánh giá các kết quả hoạt động và đề xuất các phương án kéo dài thời gian cho các hoạt động bị ảnh hưởng do COVID 19. PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế; Giám đốc chương trình VLIR-IUC phía Việt Nam; GS. Peter Bossier, Đại học Ghent, Bỉ - Chủ nhiệm chương trình phía Bỉ cùng các thành viên trong Ban chỉ đạo dự án phía Đại học Huế và Bỉ đã tham gia phiên họp trực tuyến. 

 

Chương trình VLIR-IUC được khởi động từ tháng 6/2013, bao gồm các tiểu dự án: Nâng cao năng lực quản trị đại học (Dự án 1); Phát triển và cải thiện nuôi trồng thủy sản và sản xuất cây trồng vật nuôi bền vững với những giải pháp toàn diện về ô nhiễm môi trường (Dự án 2); Bảo tồn các hệ sinh thái và tài nguyên thiên nhiên ven biển dưới tác động của các hoạt động phát triển (Dự án 3); Tăng cường đào tạo và các dịch vụ ở cấp cơ sở nhằm cải thiện việc chăm sóc sức khỏe nông thôn, thí điểm ở miền trung Việt Nam (Dự án 4). 

 

Trong năm vừa qua, do ảnh hưởng của đại dịch COVID 19, một số hoạt động của dự án chưa thực hiện được, đặc biệt là các hoạt động hội nghị hội thảo, tiến độ hoàn thành quá trình học tập và bảo vệ của các nghiên cứu sinh do hạn chế đi lại, không thể sang Bỉ. Mặc dù vậy, các hoạt động được tiến hành trong nước được hoàn thành đúng tiến độ.

 

Với dự án 1, 10 chương trình đào tạo tại Đại học Huế đã được thẩm định tự đánh giá: Sư phạm Tiếng Anh, Ngôn ngữ Anh (Trường ĐH Ngoại ngữ); Kế toán-Tài chính, Quản trị Kinh doanh, Kế hoạch và Đầu tư (Trường ĐH Kinh tế); Công nghệ thực phẩm, Thú y và Phát triển nông thôn (Trường ĐH Nông Lâm); Luật Kinh tế và Luật (Trường ĐH Luật).

 

Dự án 2 đã xây dựng và ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng tư vấn về đạo đức với động vật trong nghiên cứu theo Quyết định 449/QĐ-ĐHH của Giám đốc Đại học Huế. Dự án 3 đã tổ chức tập huấn cho sinh viên và học viên cao học tại thực địa và phòng thí nghiệm. Dự án 4, nhiều cán bộ thuộc Bộ môn Y học gia đình được học tập, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy mô phỏng lâm sàng trong khuôn khổ đổi mới giáo dục y khoa; tổ chức 1 khóa đào tạo liên tục, xây dựng tài liệu tập huấn về quản lý bệnh mạn tính không lây nhiễm theo nguyên lý y học gia đình cho hàng trăm bác sĩ tại các trạm y tế, trung tâm y tế huyện; các khóa đào tạo giảng viên thực hành tại tuyến y tế cơ sở.

 

 

Tại phiên họp, Trưởng các tiểu dự án đã báo cáo cụ thể kết quả đã đạt được trong năm qua, đánh giá tiến trình đang thực hiện trong năm 2021. Trên cơ sở đó, hai bên đã thảo luận để cụ thể hóa những hoạt động đa dạng của chương trình cho năm 2022 nhằm đạt mục tiêu không những về mặt học thuật mà quan trọng hơn là sẽ tác động mạnh mẽ và tích cực cho sự phát triển của Việt Nam trong thời gian dài, đặc biệt là vấn đề kéo dài thời gian thực hiện các hoạt động của dự án do ảnh hưởng của COVID 19, kế hoạch bảo về trực tuyến cho các nghiên cứu sinh trong thời gian tới.

 

PV

Liên kết
×