English | Français   rss
Liên kết
Nhiều lợi thế và cơ hội để học tập và khởi nghiệp tại Đại học Huế (12-01-2019 23:58)
Góp ý

 

Hơn 4000 học sinh đã tham dự Chương trình tư vấn tuyển sinh  hướng nghiệp 2019 do Báo Tuổi trẻ, Bộ GD-ĐT, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động, THương binh và Xã hội) phối hợp với Đại học Huế, Sở GD-ĐT Thừa Thiên Huế, Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế tổ chức chiều ngày 12/1 tại Huế.

 

 

 

Tại gian tư vấn chuyên sâu, thí sinh quan tâm nhiều đến nhóm ngành y dược, kinh tế

 

 

 

 

 

 

Tại đây, đại diện Bộ GD-ĐT cung cấp những thông tin chính thức liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng 2019. Hai vòng tư vấn chuyên sâu theo nhóm ngành: khoa học xã hội, ngoại ngữ, sư phạm, luật, năng khiếu, công an, quân đội và khoa học tự nhiên, kỹ thuật công nghệ, y dược, nông lâm, xây dựng, giao thông, kinh tế, du lịch.  

 

Năm 2019, Đại học Huế tuyển sinh 136 ngành đào tạo đại học của 8 trường đại học thành viên, 3 khoa trực thuộc, 1 phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị với tổng chỉ tiêu là 13070. Đại học Huế đáp ứng được tất cả các nhóm ngành, ngành nghề mà người học cần chỉ trừ 02 nhóm ngành đặc thù là Công An và Quân đội, bao gồm nhóm ngành Kinh tế, Du lịch, Luật, Ngoại ngữ, Sư phạm, Nông Lâm, Kỹ thuật, Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội – nhân văn, Nghệ thuật, Y dược, Giáo dục thể chất,…Có 19 ngành mới mở trong đó có 2 ngành liên kết đào tạo với nước ngoài thuộc Khoa Quốc tế - Đại học Huế, tạo cơ hội cho sinh viên được du học ngay tại Đại học Huế. 

 

Tại phiên tư vấn chung,  PGS. TS. Huỳnh Văn Chương, Phó Giám đốc Đại học Huế khẳng định:  Vào học tại các các Trường Đại học, Khoa thuộc Đại học Huế, người học có cơ hội tốt nghiệp cùng lúc 2 bằng đại học tại 2 Trường, cơ hội tìm kiếm việc làm sẽ tăng cao. Người học thuận lợi trong học tập và công nhận tín chỉ lẫn nhau giữa các trường thành viên Đại học Huế.

 

Sinh viên Đại học Huế có cơ hội khởi nghiệp ngay còn ngồi trên ghế nhà trường thông qua Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đại học Huế, nơi có hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo duy nhất ở miền Trung, môi trường làm việc để sinh viên phát triển các ý tường. Đại học Huế hợp tác với các công ty Nhật Bản để giúp sinh viên tích lũy kinh nghiệm, kiến thức, vốn tài chính và tìm kiếm ý tưởng để khởi nghiệp từ Nhật Bản.

 

Ngoài  ra, chi phí học tập và môi trường sống tại Huế hợp lý, an toàn và nhiều cơ hội trau dồi ngoại ngữ, tin học và các kỹ năng sống, bên cạnh kiến thức và kỹ năng chuyên môn.

 

Ngoài nguồn học bổng khuyển khích học tập cho sinh viên giỏi, xuất sắc rất lớn hằng năm, Đại học Huế còn có rất nhiều các học bổng khác nhau để hỗ trợ người học thông qua các tổ chức, các nhà tài trợ, các doanh nghiệp, cựu sinh viên. Đây là cơ hội cho các sinh viên học giỏi, sinh viên nghèo, sinh viên vùng khó khăn,…

 

Tại các gian tư vấn chuyên sâu, học sinh quan tâm và đặt câu hỏi nhiều đối với các nhóm ngành: y dược, kinh tế, ngoại ngữ, kỹ thuật và đã ưược các chuyên gia của Đại học Huế trả lời cụ thể.  Các trường đã tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị để thu hút học sinh như: viết thư pháp, tham gia các trò chơi.

 

AH

 

 

 

Liên kết
×