English | Français   rss
Liên kết
Hội nghị Giao ban Công tác Học sinh Sinh viên Học kỳ I Đại học Huế (18-01-2019 10:30)
Góp ý

Ngày 18/1/2019, tại Khoa Du lịch - Đại học Huế, TS.Trương Quý Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế đã chủ trì Hội nghị giao ban công tác học sinh, sinh viên Học kỳ I, năm học 2018 – 2019. Đại diện lãnh đạo và cán bộ phụ trách công tác học sinh, sinh viên cấp Đại học Huế, cấp trường đại học thành viên, khoa và đơn vị trực thuộc tham dự Hội nghị đã có một buổi chia sẻ ý kiến thẳng thắn và cầu thị, trăn trở xây dựng điều kiện học tập tốt nhất cho sinh viên Đại học Huế.

TS.Trương Quý Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế chủ trì Hội nghị

 

Hội nghị công tác học sinh sinh viên là hoạt động sau mỗi học kỳ của những cán bộ phụ trách công tác này nhằm đánh giá hiệu qủa hoạt động của học kỳ trước và triển khai kế hoạch nhiệm vụ của học kỳ tiếp theo. Học kỳ I, năm học 2018 – 2019, công tác học sinh, sinh viên Đại học Huế đã thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm và đạt kết quả cao. Tổ chức các hoạt động chào đón và hỗ trợ học tập cho sinh viên năm nhất nhập học, đơn cử như Hội thảo về phương pháp học tập và nghiên cứu khoa học do Trường Đại học Khoa học tổ chức. Phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức nhiều ngày hội việc làm cho sinh viên tốt nghiệp năm 2018: Trường Đại học Ngoại ngữ tổ chức Ngày hội phỏng vấn tuyển dụng cùng doanh nghiệp Ana Mandara Huế, Trường Đại học Kinh tế tổ chức Chương trình thực tập viên tiềm năng với ngân hàng Sacombank, tập đoàn Nestlé Việt Nam. Đảm bảo sức khỏe cho sinh viên bằng nhiều hoạt động: Phổ biến, tuyên truyền sinh viên tham gia bảo hiểm y tế, Trường Đại học Y Dược tư vấn hỗ trợ tâm lý trực tiếp cho sinh viên gặp khó khăn trong quá trình học tập và sinh hoạt, trường Đai học Nông lâm tư vấn sức khỏe sinh sản. Sức khỏe tinh thần cũng được các trường và đơn vị thành viên của Đại học Huế chú trọng, tiêu biểu như Trường Đại học Sư phạm tổ chức tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm về kỹ năng sống và học tập, Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị tổ chức tọa đàm "Thay đổi để vươn lên", "Hành trình bắt đầu một sự nghiệp ước mơ". Tuyên dương và khuyến khích tài năng là một hoạt động rất được chú trọng, cụ thể là Tuyên dương sinh viên đạt giải thưởng Sao tháng Giêng, sinh viên 5 tốt, sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo. Nhiều hoạt động ngoại khóa đa dạng thúc đẩy tính năng động trong sinh viên đã được tổ chức: Hội thi Tiếng hát sinh viên, Giải bóng đá, bóng chuyền giao hữu, Hội thi Rung chuông vàng, Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh tổ chức tham quan học tập lịch sử tại Đại Nội Huế. Hoạt động khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo có nhiều thành quả vượt trội hơn hẳn các năm trước: 9 nhóm dự án khởi nghiệp đạt giải các cuộc thi StartUp AUF, VSIC Quốc gia, Techfest Vùng, Sinh viên Startup toàn quốc.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đều thống nhất với báo cáo của Ban CTHS&SV về những thành quả đạt được. Bên cạnh đó, tất cả các đại biểu đều có ý kiến thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm tại các đơn vị nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động trong toàn Đại học Huế, thể hiện tâm huyết, trăn trở vì sinh viên của những cán bộ làm công tác học sinh, sinh viên. TS.Trương Quý Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế biểu dương các thành tích đạt được đồng thời lưu ý đến phạm vi lan tỏa và bề sâu của các hoạt động: tình hình sinh viên nghỉ học liên quan đến hoàn cảnh khó khăn là một ví dụ được thầy đề cập. PGS.TS.Trần Hữu Tuấn, Khoa trưởng Khoa Du lịch - Đại học Huế phát biểu sự cần thiết nâng cao tỷ lệ sinh viên tham gia các hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo. TS.Nguyễn Quang Phục, trường Đại học Kinh tế đề xuất áp dụng công nghệ thông tin để kết nối dữ liệu quản lý sinh viên trong toàn Đại học Huế, giảm tải báo cáo giấy; Chủ động phương thức tiếp cận các đơn vị, cá nhân liên quan: sở ban ngành, doanh nghiệp, phụ huynh để quản lý tốt sinh viên trong trường và giải quyết vấn đề đầu ra cho sinh viên; Tổ chức các hoạt động khởi nghiệp cấp Đại học Huế tại các trường thành viên để các hoạt động sát với nhu cầu của sinh viên các ngành nghề. PGS.TS.Võ Thanh Tùng, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học kiến nghị cần có kế hoạch sớm trong công tác điều động sinh viên và chuẩn hóa đội ngũ dạy kỹ năng mềm. Trường Đại học Nông Lâm nêu đề xuất mở rộng các ngoại ngữ yêu cầu đối với sinh viên tốt nghiệp, nhiều sinh viên Đại học Nông lâm đi thực tập ở Nhật về có khả năng tiếng Nhật tốt có thể nộp chứng chỉ tiếng Nhật thay cho chứng chỉ tiếng Anh.

 

Hội nghị cũng thống nhất các nhiệm vụ trọng tâm trong học kỳ II: Triển khai các hoạt động đón tiếp sinh viên trúng tuyển nhập học 2019; tổ chức bố trí chỗ ở cho sinh viên tại các khu ký túc xá; khen thưởng khuyến khích tài năng cho học sinh, sinh viên đạt thành tích cao; nắm bắt, khảo sát tình hình việc làm của sinh viên tốt nghiệp; … Đặc biệt, Trường Đại học Kinh tế và Trường Đại học Ngoại ngữ sẽ tổ chức Kỷ niệm 50 năm xây dựng và phát triển tại đơn vị.

 

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

PGS.TS.Hoàng Kim Toản, Trưởng Ban Công tác Học sinh Sinh viên Đại học Huế báo cáo tổng kết công tác HSSV học kỳ I.

 

PGS.TS.Võ Thanh Tùng, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế

 

PGS.TS.Trần Hữu Tuấn, Khoa trưởng Khoa Du lịch - Đại học Huế: "Cần nâng cao tỷ lệ sinh viên tham gia các hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo"

 

TS.Nguyễn Văn Hùng, Trưởng Phòng Công tác Học sinh Sinh viên, Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế

Liên kết
×