English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế sẽ tổ chức bảo vệ luận án tiến sĩ cho NCS Đinh Đạo (26-07-2014 00:00)
Góp ý

- Tên đề tài: Nghiên cứu thực trạng và kết quả can thiệp phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em dưới 5 tuổi người dân tộc thiểu số tại huyện Bắc Trà My tỉnh Quảng Nam
- Chuyên ngành: Y tế công cộng
- Thời gian: 14 giờ 00 ngày 05 tháng 8 năm 2014
- Địa điểm: Phòng Hội thảo Đại học Huế, số 04 Lê Lợi, TP. Huế

 

Những đóng góp mới của luận án:
    Xác định được tình trạng suy dinh dưỡng và các yếu tố liên quan ở trẻ dưới 5 tuổi  người dân tộc thiểu số huyện Bắc Trà My tỉnh Quảng Nam, làm cơ sở lựa chọn các giải pháp can thiệp hiệu quả.
    Thử nghiệm thành công mô hình can thiệp: “Phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em dựa vào vai trò người có uy tín và bối cảnh đặc thù của nhóm đích”, với 3 nhóm giải pháp gồm nâng cao năng lực cộng đồng, giáo dục truyền thông tích cực và hỗ trợ của dịch vụ y tế.
    Cải thiện được kiến thức, thực hành và niềm tin bà mẹ thông qua vai trò người có uy tín về cách nuôi dưỡng trẻ em; biết tận dụng nguồn thực phẩm sẵn có tại địa phương cho con ăn uống đều đặn hàng ngày.
    Cải thiện được tình trạng trẻ em dưới 5 tuổi dân tộc thiểu số huyện Bắc Trà My mắc các bệnh nhiễm khuẩn hô hấp cấp, thiếu máu lâm sàng.
   Cải thiện được sau can thiệp so với ban đầu về tỷ lệ nhẹ cân, thấp còi trẻ em dưới 5 tuổi dân tộc thiểu số huyện Bắc Trà My. Cải thiện khả năng lên kênh suy dinh dưỡng thể nhẹ cân cao hơn gấp 2 lần cũng như cải thiện được cân nặng và chiều cao trung bình trẻ em.
   Mô hình can thiệp có thể áp dụng mở rộng cho các cộng đồng dân tộc thiểu số vùng miền núi cao ở khu vực Quảng Nam nói riêng và Việt Nam nói chung.


Trân trọng thông báo và kính mời các quý vị quan tâm đến dự.

Liên kết
×