English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế tổ chức bảo vệ luận án Tiến sĩ cho nghiên cứu sinh Võ Châu Tuấn (24-12-2014 01:02)
Góp ý

- Tên đề tài: Nghiên cứu nuôi cấy tế bào cây nghệ đen (Curcuma zedoaria Roscoe) và khảo sát khả năng tích luỹ một số hợp chất có hoạt tính sinh học của chúng.

- Chuyên ngành: Sinh lý học thực vật.

- Thời gian: 14h00 ngày 31 tháng 12 năm 2014.

- Địa điểm: Đại học Huế, số 03 Lê Lợi - TP Huế.

- Những đóng góp mới của Luận án:

1. Đã tạo ra dòng tế bào callus (rắn và rời rạc) từ bẹ lá của cây nghệ đen in vitro thích hợp để nuôi cấy huyền phù, đồng thời xác định một cách có hệ thống các điều kiện và môi trường nuôi cấy thích hợp cho sự sinh trưởng nhanh và ổn định của tế bào nghệ đen nuôi cấy huyền phù trong bình tam giác và trong hệ lên men 10 lít.

2. Đã khảo sát sự tích lũy các hợp chất có hoạt tính sinh học như: tinh dầu, curcummin, sesquiterpene và polysaccharide trong tế bào nghệ đen nuôi cấy. Nghiên cứu đã xác định được hàm lượng và thời điểm tích lũy cao nhất của các hợp chất này theo đường cong sinh trưởng và đồng thời cho thấy có sự chuyển hóa sinh học các chất như curcumin và sesquiterpene xảy ra trong nuôi cấy huyền phù tế bào cây nghệ đen.

3. Đã khảo sát được khả năng kháng khuẩn của tinh dầu tế bào cây nghệ đen nuôi cấy in vitro và nhận thấy, tinh dầu của tế bào có khả năng ức chế sinh trưởng một số loài vi sinh vật gây bệnh.

 Trân trọng thông báo và kính mời các quý vị quan tâm đến dự.

Liên kết
×