English | Français   rss
Liên kết
Đảng ủy Đại học Huế: tổ chức lớp Bồi dưỡng lý luận chính trị cho Đảng viên mới năm 2016 (19-03-2016 00:11)
Góp ý

Sáng 18/3/2016, Ban Thường Đảng ủy Đại học Huế tổ chức Lễ Khai giảng Lớp Bồi dưỡng lý luận chính trị cho các đồng chí đảng viên dự bị của Đảng bộ năm 2016. Đến dự Lễ Khai giảng có đồng chí Nguyễn Quang Linh, Phó Bí thư Đảng ủy kiêm Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Phó Giám đốc Đại học Huế; đồng chí Nguyễn Thành Nhân, Trưởng phòng Giáo dục lý luận chính trị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Đình Dũng, Trưởng phòng cơ sở Đảng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế và đại diện các đảng ủy cơ sở trực thuộc. Trong 259 đảng viên dự bị tham gia lớp học có 113 đồng chí là viên chức lao động và 113 đồng chí là sinh viên, học viên thuộc Đảng bộ Đại học Huế. 

 

Phát biểu tại Lễ Khai giảng, thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy Đại học Huế, đồng chí Nguyễn Quang Linh, Phó Bí thư Đảng ủy Đại học Huế nhấn mạnh tầm quan trọng của khóa học. Lớp học được tổ chức trong thời gian toàn Đảng, toàn dân ra sức thi đua chào mừng thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và các sự kiện chính trị, văn hóa quan trọng của cả nước và tỉnh Thừa Thiên Huế. Mục đích của lớp học là nhằm giúp cho các đồng chí nắm được những nội dung chủ yếu, rất quan trọng theo quy định của Ban Tuyên giáo Trung ương đối với các đảng viên trong thời kỳ dự bị. Trên cơ sở đó, các đồng chí đảng viên mới tham dự lớp học được nâng cao hơn về trình độ nhận thức, hiểu biết về tổ chức Đảng, củng cố thêm niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, sự phát triển của đất nước; xây dựng kế hoạch phấn đấu, rèn luyện để trở thành đảng viên chính thức, xứng đáng danh hiệu đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Đồng thời, đồng chí giao nhiệm vụ các đồng chí học viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, tính tiên phong gương mẫu của người đảng viên, sắp xếp thời gian tham gia nghe giảng và viết thu hoạch đầy đủ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của lớp học.

 

Nội dung của chương trình lý luận chính trị dành cho Đảng viên mới gồm 09 chuyên đề do Ban Tuyên giáo Trung ương biên soạn, kết hợp báo cáo thời sự trong, ngoài nước và bổ sung các luận điểm mới của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Các chuyên đề gồm:

1. Chủ nghĩa Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh - nền tảng tư tưởng và kim chỉ nam cho hành động cách mạng của Đảng ta.

2. Chủ nghĩa xã hội và phương hướng đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam

3. Phát huy dân chủ xã hội chủ nghĩa và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc.

4. Xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân.

5. Đường lối và chiến lược phát triển kinh tế - xã hội.

6. Phát triển giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ, xây dựng nền văn hoá tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

7. Tăng cường quốc phòng an ninh, triển khai các hoạt động đối ngoại; Chủ động và tích cực hội nhập kinh tế quốc tế. 

8. Tổ chức cơ sở của Đảng và công tác xây dựng Đảng ở cơ sở; 

9. Không ngừng phấn đấu và rèn luyện để xứng đáng với danh hiệu người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

 

Thời gian học tập của các học viên tại lớp từ ngày 18 đến 20/3/2016. Sau đó, các học viên sẽ tự nghiên cứu thêm các chuyên đề và viết bài thu hoạch. Nội dung bài thu hoạch gồm: phần tiếp thu các nội dung chuyên đề của chương trình bồi dưỡng lý luận chính trị và liên hệ bản thân về nhận thức, nhiệm vụ của mình trong vai trò của người đảng viên mới.  Kết thúc khoá học, các học viên sẽ được cấp Giấy chứng nhận đã tham gia khóa Bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới, đây là một trong những tiêu chuẩn để các cấp uỷ xét chuyển đảng chính thức cho đảng viên trong thời gian dự bị.

Ngọc Minh

 

Liên kết
×