English | Français   rss
Liên kết
Công đoàn Đại học Huế triển khai xây dựng nhà công vụ năm học 2015 – 2016 (18-12-2015 00:00)
Góp ý

 

Thực hiện chủ trương của Bộ Giáo dục Đào tạo, Công đoàn Giáo dục Việt Nam và theo sự giới thiệu của Công đoàn Ngành Giáo dục tỉnh Quảng Ngãi, ngày 17/12/2015, Đoàn cán bộ Công đoàn Đại học Huế đã đến trường tiểu học Sơn Tinh, huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi để thực hiện nhiệm vụ triển khai xây dựng nhà công vụ giáo viên miền núi, vùng sâu, vùng xa.

 

Trường tiểu học Sơn Tinh cách thành phố Quảng Ngãi hơn 90 km về phía Tây, nằm sâu trong vùng rừng núi, thôn bản hẻo lánh, đường xá hiểm trở. Cuộc sống người dân nơi đây quá thiếu thốn, nghèo nàn. Vị trí giảng dạy, học tập của giáo viên và học sinh nhà trường được phân bố tại 4 địa điểm cách xa nhau, với đội ngũ 24 thầy cô giáo, 16 lớp học và gần 300 học sinh người dân tộc Kdông. Khó khăn lớn nhất của nhà trường hiện nay là chỗ ở cho giáo viên, hầu hết thầy, cô giáo từ đồng bằng lên giảng dạy, nhưng trường chỉ có 2 phòng ở cho 8 giáo viên, còn lại phải tìm đến nhà dân ở tạm. Vì thế, ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và chất lượng giáo dục đào tạo nơi này.

 

Tại buổi làm việc với lãnh đạo nhà trường, cùng với sự có mặt của lãnh đạo Ngành giáo dục đào tạo tỉnh Quảng Ngãi và chính quyền địa phương, đồng Lê Văn Thuyết, chủ tịch Công đoàn Đại học Huế chia sẻ những khó khăn và nói rõ mục đích, ý nghĩa của việc thực hiện chủ trương hỗ trợ, giúp đỡ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa. Với mong muốn số tiền 150 triệu đồng, đây là tình cảm của CB,VC,LĐ Đại học Huế gửi đến để giúp đỡ nhà trường xây dựng nhà công vụ giáo viên, góp phần khắc phục khó khăn, động viên thầy cô giáo ổn định chỗ ở, yên tâm công tác.

         

Công trình tiến hành trong 3 tháng, dự kiến hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng vào tháng 02/2016.

 

Hồng Vũ

Liên kết
×