English | Français   rss
Liên kết
Hội nghị đại biểu sinh viên nội trú lần thứ III (29-11-2010 09:09)
Góp ý
Ngày 27/11/ 2010, gần 300 đại biểu sinh viên đại diện trên 2000 sinh viên nội trú các khu ký túc xá Đại học Huế đã dự hội nghị tổng kết công tác nội trú sinh viên 02 năm học 2008-2010 và đề ra phương hướng Công tác 2 năm học 2010- 2012 do Trung tâm PVSV Đại học Huế tổ chức. Hội nghị đã  tổng kết đánh giá những ưu, nhược điểm trong công tác giáo dục chính trị cho sinh viên nội trú, công tác an ninh, trật tự, vệ sinh môi trường, phong trào văn thể, các điều kiện cơ sở vật chất trong cuộc sống sinh hoạt của sinh viên nội trú.

Trung tâm Phục vụ sinh viên Đai học Huế quản lý 6 khu ký túc xá sinh viên trong đó có 3 khu ký túc xá là những cơ sở xây dựng cũ, khuôn viên chật hẹp, nhà ở xuống cấp.  Song, được sự quan tâm của Đại học Huế, Trung tâm PVSV đã đầu tư nâng cấp, cải tạo, đến nay đã có 85% phòng ở các khu nội trú đạt tiêu chuẩn phòng ở, khu vệ sinh khép kín, bảo đảm đủ điện, nước, thong thoáng. Các khu nội trú đều có nội quy, quy định về công tác sinh viên nội trú. Công tác quản lý, kiểm tra sinh viên ngày càng được cải tiến có hiệu quả hơn. Tình hình trật tự, trị an ở các nội trú được duy trì ổn định tốt. So với những năm trước đây, các vụ gây rối trật tự trị an trong các khu nội trú giảm hẳn,  không có tệ nạn ma tuý, tệ nạn xã hội. Cảnh quan, vệ sinh môi trường các khu nội trú thoáng mát, sạch đẹp. Trung tâm đã xây dựng nhiều phòng ở kiểu mẫu, không để xảy ra vụ dịch bệnh nào.

Trung tâm PVSV thường xuyên và theo định kỳ đã tổ chức các phong trào văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao thu hút đông đảo sinh viên nội trú tham gia. Các khu nội trú đều có câu lạc bộ cho sinh viên xem truyền hình, đọc báo. Khu nội trú Tây Lộc đã có phòng máy tính kết nối internet phục vụ sinh viên.

Tại Hội nghị, đại biểu đã thảo luận, xây dựng các nội dung về phương hướng, nhiệm vụ và những biện pháp chủ yếu trong công tác sinh viên nội trú Đại học Huế trong những năm 2010-2012. Các Khu nội trú đã ký kết giao ước thi đua phấn đấu thực hiện: "Xây dựng các khu nội trú văn hoá, kiểu mẫu", để tạo môi trường tốt cho sinh viên học tập, rèn luyện, nhằm góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả đào tạo.

Dịp này, có 02 tập thể ký túc xá, 16 phòng ở  và 25 cá nhân điển hình được Giám đốc Đai học Huế  khen thưởng có thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác nội trú  2 năm học 2008-2009 và 2009-2010. 

Trung tâm PVSV

Liên kết
×