English | Français   rss
Liên kết
10 hoạt động tiêu biểu của Hội Sinh viên Đại học Huế nhiệm kỳ 2005 - 2010 (21-01-2011 09:08)
Góp ý
Trong các ngày 8 - 9/1/2011 đã diễn ra Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên Đại học Huế lần thứ IV, nhiệm kỳ 2010 - 2015 nhằm tổng kết đánh giá toàn diện kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội Sinh viên Đại học Huế lần thứ II và xác định phương hướng, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ tới, hiệp thương dân chủ bầu Ban Chấp hành Hội Sinh viên Đại học Huế lần IV nhiệm kỳ 2010 - 2015.

Trong nhiệm kỳ 2005 - 2010 đã đi qua, công tác Hội Sinh viên Đại học Huế đã ngày càng đi vào chiều sâu, Hội và các cấp hội đã chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng và bồi dưỡng lý tưởng, đạo đức lối sống cho sinh viên. Những hoạt động tiêu biểu của Hội Sinh viên Đại học Huế trong thời gian qua là: 

1. Các hoạt động kỷ niệm ngày truyền thống HSSV và Hội sinh viên (ngày 09/01) hàng năm đã được tổ chức sâu, rộng và có ý nghĩa giáo dục truyền thống sâu sắc đối với sinh viên:
Đây là hoạt động thường xuyên của Hội sinh viên nhằm giáo dục truyền thống đấu tranh bất khuất của các thế hệ sinh viên Việt Nam, đồng thời tuyên dương, khen thưởng các gương sinh viên xuất sắc vượt khó học tập và rèn luyện tốt qua các giải thưởng "Sao tháng Giêng" hàng năm, tổ chức liên hoan các nhóm nhạc sinh viên tạo sân choi cho sinh viên.
2. Các hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm thành lập Đại học Huế:
Tự hào với truyền thống 50 năm xây dựng và phát triển, sinh viên Đại học Huế đã tích cực phấn đấu, thi đua học tập và tổ chức các chương trình văn hóa, văn nghệ, TDTT và các buổi tọa đàm, gặp gỡ các thế hệ thầy, cô giáo của Đại học Huế nhằm tri ân và thể hiện lòng quyết tâm học tập và rèn luyện của mình.
3. Tổ chức thành công Hội thi "Sinh viên Việt nam với Hội nghị cấp cao APEC 14":
Đây là Hội nghị cấp cao của các nền kinh tế Châu Á Thái Bình Dương do Việt Nam đăng cai vào năm 2006 (Diễn đàn Kinh tế Châu Á Thái Bình Dương) APEC 14 với mục tiêu tiến tới tự do thương mại giữa các nước Châu Á thái Bình Dương vào năm 2010.
4. Triển khai sâu rộng 2 cuộc vận động "Sinh viên 5 tốt" và "Sinh viên xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, lành mạnh" đã bước đầu đi vào thực tiễn hoạt động của Hội sinh viên các cấp.
Thực hiện Nghị quyết của Đại hội VIII Hội sinh viên Việt Nam, đẩy mạnh phong trào sinh viên thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt và xây dựng môi truồng giao dục thân thiện. lành mạnh trong sinh viên.
5. Cuộc thi "Quân đội nhân dân - Quân đội anh hùng" và cuộc thi tìm hiểu "65 năm Nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam":
Thiết thực kỷ niệm ngày thành lập QĐND Việt Nam 22/12 và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về lịch sử truyền thống dựng nước và đấu tranh chống ngoại xâm, giành độc lập của dân tộc, Hội sinh viên đã phối hợp với Đoàn TN triển khai sâu rộng hoạt động này trong sinh viên.
6. Chương trình "Duyên dáng giảng đường - Miss Đại học Huế" năm 2008 và 2010:
Nhằm đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, tinh thần và nâng cao khả năng cảm nhận giá trị thẩm mỹ cho sinh viên, tôn vinh nét đẹp và trí tuệ của sinh viên Đại học Huế.
7. Chương trình "Rung chuông vàng" tại Huế":
Tham gia các sân chơi trí tuệ của sinh viên trên toàn quốc, tạo điều kiện cho sinh viên tăng cường quan hệ giao lưu và nâng cao kiến thức cho sinh viên. Hai lần sinh viên Đại học Huế rung được chuông vàng (ĐHSP, ĐHYD) và 01 lần rung được Gala rung chuông vàng toàn quốc.
8. Chương trình Tiếp sức mùa thi:
Tham gia tư vấn, hướng dẫn về các kỳ thi tuyển sinh và nhà trọ cho hàng chục nghìn em thí sinh đến dự thi vào Đại học Huế hàng năm, tư vấn nơi ở trọ cho các bạn sinh viên năm thứ nhất, chương trình đã được sinh viên hưởng ứng tích cực; trong nhiệm kỳ qua, hơn 2.000 bạn sinh viên tình nguyện đã tham gia hướng dẫn, tư vấn cho hơn 250 nghìn lượt thí sinh và người nhà đến Huế dự thi vào các trường Đại học và Cao đẳng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế
9. Chương trình An toàn giao thông - tháng thanh niên hàng năm:
Phối hợp với lực lượng công an giao thông tổ chức lực lượng sinh viên tình nguyện tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông tại các nút giao thông trên địa bàn thành phố Huế.
10 Giải bóng chuyền truyền thống sinh viên và Giải bóng đá sinh viên (Cúp Huda):
Đẩy mạnh phong trào rèn luyện thể thao, và quan hệ giao lưu đoàn kết giữa sinh viên các Trường, Khoa trực thuộc. Tạo sân chơi TDTT cấp khu vực Miền Trung cho sinh viên

Liên kết
×