English | Français   rss
Liên kết
Hội thảo ứng dụng Gis trong nghiên cứu quản lý tài nguyên và môi trường năm 2009 (17-11-2009 13:45)
Góp ý
Ngày 15.11, Khoa Địa lý - Địa chất Trường Đại học Khoa học đã tổ chức Hội thảo ứng dụng Gis trong nghiên cứu quản lý tài nguyên và môi trường năm 2009.

Tham dự hội thảo có: cán bộ của các Sở, Ban ngành liên quan trong cả nước, đặc biệt là ở khu vực duyên hải miền Trung và Tây Nguyên; các nhà khoa học, nhà quản lý, cán bộ giảng viên của một số trường đại học, các viện và các trung tâm nghiên cứu, các chuyên gia nước ngoài tại Việt Nam; các cơ quan, công ty và cá nhân quan tâm đến lĩnh vực GIS và viễn thám.

Trong những năm qua, việc nghiên cứu, đào tạo và ứng dụng GIS đã được triển khai rộng khắp trên cả nước. Ở khu vực duyên hải miền Trung và Tây Nguyên, GIS đã được ứng dụng tương đối rộng rãi ở các trường Đại học và các cơ quan chuyên môn thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Thời gian qua, Khoa Địa lý - Địa chất nói riêng và Trường Đại học Khoa học nói chung cũng đã có nhiều nghiên cứu ứng dụng GIS trong nghiên cứu khoa học và giảng dạy.

11 báo cáo khoa học trong số 28 báo cáo đã được trình bày tại hội thảo. Nội dung chủ yếu bao gồm: GIS trong việc hỗ trợ phòng chống và giảm nhẹ thiên tai; GIS trong quản lý môi trường và tài nguyên thiên nhiên; GIS trong lĩnh vực y tế và chăm sóc sức khỏe cộng đồng; GIS trong nông nghiệp và nuôi trồng thuỷ sản; GIS trong quản lý đất đai, quản lý đô thị và hạ tầng kỹ thuật; Tình hình triển khai các dự án và chuyển giao công nghệ GIS tại Việt Nam; Áp dụng các kết quả nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực GIS vào công tác đào tạo; Ứng dụng công nghệ Viễn thám; Triển lãm giới thiệu các phần mềm về công nghệ GIS. Ngày 16.11, hội thảo được nghe giới thiệu và hướng dẫn sử dụng phần mềm ArcGIS 9.3.

Hội thảo ứng dụng Gis trong nghiên cứu quản lý tài nguyên và môi trường năm 2009 thành công sẽ tạo tiền đề cho việc tổ chức hội thảo quốc tế về ứng dụng GIS trong nghiên cứu quản lý tài nguyên và môi trường thuộc lĩnh vực Khoa học trái đất do Khoa Địa lý - Địa chất Trường Đại học Khoa học đăng cai tổ chức vào năm 2010.

Theo Trường ĐHKH

Liên kết
×