English | Français   rss
Liên kết
Đào tạo nguồn nhân lực du lịch: chất lượng đào tạo gắn với nhu cầu xã hội (25-11-2009 07:24)
Góp ý
Ngày 24/11/2009, Khoa Du lịch Đại học Huế đã tổ chức Hội thảo Tư vấn đào tạo nguồn nhân lực du lịch theo nhu cầu xã hội. Đồng chí Ngô Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế; TS. Lê Thanh Sơn, Phó Giám đốc Đại học Huế đã tham dự hội thảo.

Tại hội thảo, các doanh nghiệp, các nhà quản lý du lịch, các chuyên gia và các cơ sở đào tạo đã cùng nhau trao đổi, thảo luận về nội dung chương trình đào tạo và nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực du lịch dịch vụ. Những ý kiến đóng góp tập trung vào việc đánh giá cao chất lượng đào tạo sinh viên khi ra trường có thể đáp ứng được yêu cầu công việc thực tế. Theo ông Phạm Xuân Khánh, Giám đốc Khách sạn Golf Đà Lạt, để khách hàng là thượng đế, chủ doanh nghiệp nên đặt nhân viên lên hàng đầu. Doanh nghiệp cần quan tâm đến chất lượng đào tạo và đào tạo lại nhân viên. Để đáp ứng được điều đó, sinh viên khi ra trường phải cần có đầy đủ kiến thức, kỹ năng, thái độ làm việc tích cực. Việc đặt ra yêu cầu cao trong quá trình tuyển dụng, đặc biệt là yêu cầu về kỹ năng đòi hỏi cơ sở đào tạo thiết kế khung chương trình phù hợp, tăng cường kỹ năng thực hành, bồi dưỡng kỹ năng mềm cho sinh viên.

Để phối hợp trong quá trình đào tạo, đại diện các doanh nghiệp cũng đã sẵn sàng hợp tác với Khoa trong việc tổ chức các đợt kiến tập, thực tập cho sinh viên. Đồng thời, phía doanh nghiệp cũng mong muốn có các chương trình đào tạo ngắn hạn phù hợp với tính chất thời vụ, ca kíp để doanh nghiệp có thể gởi nhân viên đi đào tạo lại.

Cũng tại hội thảo, Khoa Du lịch đã ký kết thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp: Khách sạn Vĩ Dạ, Công ty trách nhiệm hữu hạn Hương Giang, Việt Nam Tourism - Chi nhánh Huế, DMZ, Công ty Dịch vụ Tâm Việt, Khách sạn Golf - Đà lạt.

Hồng Sam

Liên kết
×