English | Français   rss
Liên kết
Tuổi trẻ Trường Đại học Y Dược Huế dạy & học online (28-03-2011 15:06)
Góp ý
Sáng ngày 26/3/2011, Trung tâm Học liệu Đại học Huế phối hợp với Đoàn TNCS HCM Trường ĐH Y Dược - Đại học Huế đã tổ chức cuộc thi chung kết "Tuổi trẻ Đại học Y Dược Huế dạy & học online".

Cuộc thi được phát động từ tháng 10/2010 dành cho cán bộ trẻ, đoàn viên thanh niên và sinh viên Trường Đại học Y Dược - Đại học Huế nhằm khuyến khích việc xây dựng và thiết kế bài giảng e-learning, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin cho việc dạy và học, đóng góp tích cực vào việc đổi mới phương pháp dạy & học.

Từ 37 khóa học của 37 nhóm thí sinh đăng ký dự thi, Ban Giám khảo đã chọn 11 khóa học vào vòng sơ khảo. Tại vòng thi chung kết, 5 nhóm tác giả là cán bộ, giảng viên thuộc các chuyên ngành Công nghệ Thông tin và Y Khoa của 5 khóa học xuất sắc đã trình bày phần dự thi của mình bao gồm: trình bày các ý tưởng khi thực hiện thiết kế bài giảng trực tuyến trên nền Moodle; trao đổi, thảo luận trên diễn đàn (forum) giữa giảng viên và người học; chat (trao đổi) và trả lời các câu hỏi của ban giám khảo. Các tiêu chí để chọn là : nắm vững phương pháp, ưu khuyết điểm của đào tạo trực tuyến và phát huy ưu điểm và hạn chế khuyết điểm; hiệu quả sử dụng công nghệ; nắm vững kiến thức chuyên môn; sử dụng thành thạo các công cụ giao tiếp với học viên.

Kết quả:

- Giải nhất: Nhóm thí sinh Nguyễn Thanh Tùng với khoá học "Mô học và phôi thai học";
- Giải nhì: Nhóm thí sinh Dương Tấn Khánh với khoá học "Điện tâm đồ cơ bản".
- Giải ba: Nhóm thí sinh Trần Mạnh Linh với khoá học "Mang thai và những bất thường trong quý đầu thai nghén".
- Hai giải khuyến khích được trao cho khoá học "Nội tim mạch" của nhóm thí sinh Hồ Anh Hiến, Hoàng Thanh Tùng và khoá học "Công nghệ sản xuất dược phẩm" của nhóm thí sinh Hồ Hoàng Nhân.

Cuộc thi không chỉ là thành công trong việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy tại  Trường ĐH Y Dược - Đại học Huế mà còn tạo được động lực cho phong trào đổi mới phương pháp giảng dạy trong toàn Đại học Huế.

HS

Liên kết
×