English | Français   rss
Liên kết
Những sự kiện nổi bật năm 2010 của Đại học Huế (20-01-2011 08:47)
Góp ý
Năm 2010 khép lại, Đại học Huế đã đạt được những thành tựu trong các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế và xây dựng đội ngũ để chuẩn bị cho một bước chuyển mình mới.

Sáu sự kiện được xem là dấu ấn quan trọng trong quá trình phát triển của Đại học Huế trong năm 2010:

1. Đại hội Đảng bộ các cơ sở và Đại hội Đảng bộ Đại học Huế lần thứ IV nhiệm kỳ 2010 - 2015 đã thành công tốt đẹp với phương hướng chung: "Tăng cường sự đoàn kết nhất trí, nắm bắt thời cơ, vượt qua mọi khó khăn thử thách, chủ động sáng tạo; tiếp tục giữ vững sự ổn định và đẩy nhanh sự phát triển, đổi mới mọi mặt công tác quản lý nhằm nâng cao chất lượng đào tạo toàn diện; mở rộng quy mô một cách hợp lý, đa dạng hóa các loại hình và ngành nghề đào tạo, trong đó ưu tiên phát triển đào tạo sau đại học, đào tạo chính quy và đào tạo các chương trình tiên tiến; tích cực xây dựng đội ngũ cán bộ, viên chức đạt trình độ cao, đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế và xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật nhằm tạo bước phát triển vượt bật, xây dựng Đai học Huế thành Đại học Quốc gia, phục vụ có hiệu quả sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước mà trước hết là các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên".
2. Năm 2010, Đại học Huế có thêm 3 nhà giáo được Chủ tịch Nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân và 8 nhà giáo được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú, 1 nhà giáo được công nhận chức danh Giáo sư, 21 nhà giáo đưực công nhận chức danh Phó Giáo sư, nâng tổng số Nhà giáo Nhân dân và Nhà giáo Ưu tú hiện nay là 76 và 165 Giáo sư, Phó Giáo sư.
3. Hội nghị triển khai Chỉ thị số 296/TTg của Thủ tướng Chính phủ về đổi mới quản lý giáo dục đại học giai đoạn 2010 - 2012 do Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân chủ trì nhằm khắc phục các yếu kém và nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục đại học để thúc đẩy nhanh quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
4. Đại học Huế đã nhận Cờ thi đua của Chính phủ cho đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua.
5. Lần đầu tiên Đại học Huế tổ chức thành công Festival Khoa học trong khuôn khổ Festival Huế 2010. Ngoài ý nghĩa đóng góp chung vào thành công của Festival Huế 2010, Festival Khoa học còn là cơ hội để Đại học Huế nói chung và Trường ĐH Y Dược nói riêng xây dựng được nhiều mối quan hệ hợp tác tốt đẹp trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và khám chữa bệnh với các trường đại học, các tổ chức y tế quốc tế.
6. Năm 2010 là năm đánh dấu bước tiến mới trong đào tạo tiến sĩ tại Đại học Huế. Có 27  nghiên cứu sinh bảo vệ luận án tại bộ môn và 18 nghiên cứu sinh bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ chuyên ngành cấp Nhà nước.

VP-ĐHH

Liên kết
×