English | Français   rss
Liên kết
Đoàn Hiệu trưởng các trường đại học Vương quốc Bỉ làm việc với Đại học Huế (15-04-2011 01:48)
Góp ý
Ngày 11.4, đoàn hiệu trưởng các trường đại học Vương quốc Bỉ đã đến thăm và có buổi làm việc với Ban Giám đốc Đại học Huế, hiệu trưởng các trường đại học thành viên, các khoa và trung tâm trực thuộc Đại học Huế.  Mục đích của chuyến thăm và làm việc này là để các trường đại học hai bên cùng tìm hiểu nhau để tiến đến thiết lập các mối quan hệ hợp tác trong thời gian tới.

Trong lời giới thiệu của mình, Giám đốc Đại học Huế, PGS.TS Nguyễn Văn Toàn cho biết, là một đại học đa ngành đa lĩnh vực, Đại học Huế đang trong lộ trình xây dựng trở thành Đại học có chất lượng quốc tế, vì vậy một trong những mục tiêu hàng đầu của Đại học Huế là thúc đẩy mối hợp tác với các đại học quốc tế để chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao chất lượng quản lý cũng như đào tạo trong đó hợp tác với các trường đại học ở Bỉ là một trong những ưu tiên hướng đến đối với các đối tác ở Châu Âu.

GS. Sorgeloos Patrick, Giám đốc Đại học VLIR-UOS (UGent) nhấn mạnh, tất cả các hợp tác dựa trên 3 trụ cột chính đó là: đào tạo, nghiên cứu và phục vụ cộng đồng. Đã và đang có nhiều nguồn tài trợ và cấp học bổng cho sinh viên Việt Nam theo học các bậc học Thạc sĩ và Tiến sĩ tại Bỉ.

Phát biểu tại Hội nghị, hiệu trưởng các trường đại học tại Bỉ cũng mong muốn sự hợp tác này sẽ trở thành hiện thực khi cả hai bên đã tìm hiểu rõ các lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm như: nông nghiệp, thủy hải sản, chế biến thực phẩm, sinh thái nhân văn, công nghệ sinh học, y tế công cộng, khoa học máy tính... 

Hiên nay, Đại học Huế đang triển khai chương trình học bổng Lotus trong khuôn khổ Dự án Lotus - một chương trình hợp tác kéo dài 48 tháng trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo giữa các tổ chức giáo dục đại học (HEI) ở châu Âu và châu Á (trong đó Đại học Huế là thành viên của dự án và Đại học Ghent - Bỉ là đơn vị điều phối chính).

HS

Liên kết
×