English | Français   rss
Liên kết
Khởi động Khởi nghiệp 2018: Từ Ý tưởng đến Sản phẩm (26-01-2018 11:25)
Góp ý

 

Chiều ngày 26/1, buổi lễ khởi động chuỗi hoạt động Khởi nghiệp 2018 lần đầu tiên được tổ chức ở cấp Đại học Huế đã diễn ra trong không khí đầy hứng khởi tại Giảng đường Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế. Sự kiện đã thu hút sự quan tâm của lãnh đạo, nhà quản lý và doanh nghiệp đóng trên địa bàn TT-Huế và hơn 1.200 sinh viên Đại học Huế.

 

PGS.TS. Nguyễn Quanh Linh phát biểu khai mạc

 

Phát biểu khai mạc tại lễ Khởi động, PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế mong muốn sinh viên Đại học Huế tốt nghiệp ra trường ngoài chuyên môn giỏi còn phải biết khởi nghiệp. Sinh viên Đại học Huế rất thuận lợi khi được các thầy cô giáo truyền lửa, hướng dẫn; các anh chị cựu sinh viên đã thành đạt hôm nay quay trở về tài trợ cho chương trình này. Giám đốc Đại học Huế đặt niềm tin vào tuổi trẻ, sinh viên Đại học Huế, hy vọng các em có khát vọng khởi nghiệp và tinh thần sáng tạo. 

 

 

 

Để thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp tại Đại học Huế, năm 2018, Đại học Huế đã kêu gọi được sự hỗ trợ của dự án khởi nghiệp AUF, do cộng đồng Pháp ngữ tài trợ và huy động được một số nguồn lực tài chính khác, hoạt động khởi nghiệp dưới sự phụ trách của PGS.TS Huỳnh Văn Chương, Phó Giám đốc sẽ triển khai một loạt các hoạt động lớn. Chi tiết 16 hoạt động khởi nghiệp trong năm 2018 đã được TS. Hoàng Kim Toản, Trưởng Ban Công tác Học sinh, Sinh viên Đại học Huế giới thiệu với sinh viên. Tất cả các hoạt động đều rất thiết thực, hữu ích: đào tạo về khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo; cuộc thi 24 giờ Sáng tạo kinh doanh, tập huấn kỹ năng tìm kiếm việc làm, tọa đàm Khởi nghiệp, cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp, phát triển các dự án khởi nghiệp khả thi, hỗ trợ sinh viên Đại học Huế tham gia cuộc thi "Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo" tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2018, ...

 

PGS.TS. Nguyễn Quanh Linh tặng hoa các nhà tài trợ

 

Ba khách mời, đại diện cho cơ quan quản lý hành chính nhà nước và doanh nghiệp thành công trên địa bàn đã có nhiều chia sẻ thiết thực về hầu hết các vấn đề liên quan đến khởi nghiệp: Xác định khởi nghiệp là con đường đầy thử thách về nguồn nhân lực, vốn đầu tư, quảng bá sản phẩm... Khách mời đã trả lời thỏa đáng các câu hỏi của các bạn sinh viên. Tại buổi lễ cũng đã diễn ra ký kết hợp tác trong lĩnh vực khởi nghiệp giữa Đại học Huế và các tổ chức, doanh nghiệp.

 

Ông Trần Minh Đức, Giám đốc Công ty Hồng Đức; Ông Phan Thiên Định, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Thừa Thiên Huế; Ông Nguyễn Đình Thuận, Giám đốc Côngty Du lịch Đại bàng giao lưu với sinh viên Đại học Huế

 

 

PGS.TS Huỳnh Văn Chương, Phó Giám đốc ĐHH tặng hoa khách mời 

 

Buổi khởi động chuỗi hoạt động Khởi nghiệp 2018 của Đại học Huế đã diễn ra sôi động, thể hiện nhiệt huyết, sự hứng khởi, ham mê học hỏi của các bạn sinh viên. Chuỗi hoạt động khởi nghiệp trong năm 2018 của Đại học Huế hứa hẹn sẽ đem lại nhiều lợi ích cho sinh viên, sẽ tạo ra nhiều nhóm khởi nghiệp thành công trong năm 2018 và là tiền đề cho những phát triển của khởi nghiệp tại Đại học Huế ở những năm tiếp theo.

 

Ban tổ chức chương trình chụp ảnh kỷ niệm

 

 

 

 

Thanh Hương

Liên kết
×