English | Français   rss
Liên kết
Đại sứ Canada tại Việt Nam thăm và làm việc tại Đại học Huế (28-09-2017 04:13)
Góp ý

 

Ngày 27/9, PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế đã có buổi tiếp và làm việc với Bà Ping Kitnikone, Đại sứ Canada tại Việt Nam. Cùng tiếp Đại sứ có TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học Huế. Đây là chuyến thăm Đại học Huế lần đầu tiên của bà Ping Kitnikone trên cương vị Đại sứ Canada tại Việt Nam kể từ khi được bổ nhiệm vào tháng 7/2016. 

 

 

PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế đã gửi lời chào mừng nồng nhiệt đến bà Đại sứ; đồng thời giới thiệu thông tin về lịch sử, cơ cấu tổ chức, hoạt động của Đại học Huế, những tiềm năng lợi thế của và mục tiêu phát triển bền vững, luôn coi trọng yếu tố hội nhập quốc tế.  Đặc biệt Giám đốc Đại học Huế đánh giá cao các hợp tác giữa Đại học Huế, các trường thành viên với các đối tác từ Canada trong thời gian vừa qua như Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Quốc tế (IDRC), Đại học Québec trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, cải thiện sinh kế, y dược. Giám đốc Đại học Huế đặc biệt quan tâm đến việc thúc đẩy, phát triển giảng dạy tiếng Pháp, các chương trình giảng dạy bằng tiếng Pháp, các chương trình hợp tác với khối cộng đồng Pháp ngữ (La Francophonie) và mong muốn Bà Đại sứ sẽ hỗ trợ Đại học Huế trong vấn đề này.

 

 

Đại sứ Canada gửi lời cảm ơn đến sự đón tiếp nồng hậu của Đại học Huế và bày tỏ mong muốn với vai trò của mình, Đại sứ sẽ là cầu nối thúc đẩy hợp tác giữa các tổ chức, đại học ở Canada với Đại học Huế, thúc đẩy mối các mối quan hệ, tăng cường các chương trình hợp tác với Đại học Huế trong thời gian tới. Đại sứ Canada giới thiệu sơ lược về hệ thống giáo dục Canada các nguồn tài trợ, học bổng của Canada, đặc biệt là Chương trình học bổng Pháp ngữ du học tại Canada năm 2018 đã chính thức được công bố và mong muốn sẽ có nhiều sinh viên, cán bộ giảng viên quan tâm tham gia.

 

PV

Liên kết
×