English | Français   rss
Liên kết
Ngày hội sức khoẻ 2018 "Khoẻ để hội nhập và phát triển" (26-04-2018 07:36)
Góp ý

 

Đồng hành cùng với hoạt động Festival 2018, Trường Đại học Y Dược Huế phối hợp với các đối tác trong nước và nước ngoài tổ chức hoạt động Ngày hội sức khoẻ 2018 với chủ đề “Khoẻ để Hội nhập & Phát triển” vào ngày 28/4/2018 (cả ngày) tại khu vực công viên Lý Tự Trọng, trước các Trường THPT Quốc Học và Hai Bà Trưng.

 

Thời gian: ngày 28/4/2018

Địa điểm: Công viên Lý Tự Trọng, TP Huế (trước các Trường THPT Quốc Học và Hai Bà Trưng)

 

Ngày hội sức khoẻ là một trong những hoạt động sức khoẻ hướng cộng đồng được Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế tổ chức lần đầu tiên vào năm 2015 và đều đặn tổ chức trong các năm 2016 và 2017. Đến với ngày hội sức khoẻ, người dân sẽ được tham quan và tham gia các hoạt động kiểm tra sức khoẻ, tư vấn và giáo dục sức khoẻ cộng đồng được tổ chức dưới các hình thức rất đa dạng như trò chơi, câu đố, thực hành với nhiều phần quà tặng hấp dẫn.

 

Trong Ngày hội sức khoẻ lần thứ 4 này, Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế và Trường Đại học Gachon, Hàn quốc phối hợp với các đối tác từ trường Đại học Công nghệ Queensland (Úc); Đại học Yonsei (Hàn quốc); Đại học Sassari (Ý) và một số công ty như NSDevil, Laerdal, MUNE, Webnobs dự kiến sẽ tổ chức hoạt động với ba mảng chăm sóc sức khoẻ chính gồm có:

 

Khu vực tư vấn và chăm sóc sức khoẻ cho lứa tuổi vị thành niên dựa trên nghiên cứu cơ bản về sức khoẻ vị thành niên của tỉnh TT Huế năm 2017 do dự án Huế-Gachon thực hiện gồm có: Kiểm tra và tư vấn, giáo dục về hoạt động thể lực ở lứa tuổi vị thành niên; Kiểm tra và tư vấn, giáo dục về thừa cân, béo phì; Kiểm tra và tư vấn, giáo dục về nghiện smartphone và các thiết bị thông minh; Kiểm tra và tư vấn một số rối loạn tâm lý và bạo lực học đường ở lứa tuổi vị thành niên; Giáo dục giới tính và sức khoẻ sinh sản;

 

Khu vực chăm sóc sức khoẻ phụ nữ: Chăm sóc da; Giáo dục và tư vấn các vấn đề về bệnh lý phụ khoa, rối loạn nội tiết tiền mãn kinh và mãn kinh,…

 

Khu vực chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi: Kiểm tra huyết áp và giáo dục, tư vấn về bệnh tăng huyết áp; Siêu âm bụng tổng quát cho nam giới có triệu chứng gợi ý sỏi, u xơ tiền liệt tuyến; Kiểm tra cân nặng, chỉ số khối cơ thể, test nhanh đường máu và giáo dục, tư vấn về bệnh đái tháo đường.

 

Đồng thời, một số vấn đề sức khoẻ chung cũng được tổ chức giáo dục sức khoẻ cho cộng đồng như: Vệ sinh bàn tay; Chăm sóc răng miệng và sơ cấp cứu ngừng hô hấp tuần hoàn.

 

Ngoài ra còn có khu triển lãm, định hướng giáo dục y khoa, tư vấn du học và giới thiệu các công nghệ giảng dạy mới từ các đại học tiên tiến trên thế giới, không gian trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống từ làng nghề của xã Nhâm, Huyện A Lưới.

 

Dự kiến Ngày hội sức khoẻ 2018 sẽ đón tiếp từ 1.500 - 2.000 học sinh, sinh viên và người dân trên địa bàn cũng như du khách nước ngoài đến tham dự, giao lưu văn hoá và tăng cường kiến thức về sức khoẻ. Gần 3.000 phần quà và đội ngũ hơn 300 chuyên gia và tình nguyện viên đã sẵn sàng để đón tiếp khách đến tham gia ngày hội.

 

Quầy đăng ký sẽ mở cửa từ 6g30 sáng ngày 28/4/2018 tại khu vực công viên đối diện Trường THPT Hai Bà Trưng để người tham gia có thể đăng ký tham gia hoạt động. Lễ khai mạc sẽ được tổ chức vào lúc 7g sáng cùng ngày và Ngày hội sức khỏe sẽ diễn ra trong cả ngày 28/4/2018.

 

Trường ĐH Y Dược

Liên kết
×