English | Français   rss
Liên kết
Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế khánh thành trang trại trồng rau thủy canh công nghệ cao (25-04-2018 10:19)
Góp ý

 

Chiều ngày 24/04/2018, Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế đã tổ chức khánh thành và đi vào hoạt động chính thức trang trại trồng rau thủy canh công nghệ cao.

 

Đây là công trình được xây dựng với diện tích hơn 1000m2 tại Trung tâm nghiên cứu thực hành giống cây trồng Tứ Hạ thuộc Viện Nghiên cứu phát triển, Trường Đại học Nông Lâm với tổng mức đầu tư gần 1 tỷ đồng. Trang trại hiện đang áp dụng trồng rau sạch theo phương pháp thuỷ canh với hệ thống quản lý tự động cho phép theo dõi các thông số môi trường bao gồm nhiệt độ, độ ẩm, cường độ ánh sáng…

 

Lãnh đạo Nhà trường cùng cán bộ Công ty Nông nghiệp công nghệ cao Hachi chia sẽ kinh nghiệm về trồng rau thủy canh

 

Trong những năm qua, Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế là một trong những đơn vị đi đầu trong việc nghiên cứu và ứng dụng các giải pháp nông nghiệp công nghệ cao. Việc mô hình này đi vào hoạt động nhằm đáp ứng việc gắn đào tạo với thực tiễn sản xuất, tạo điều kiện cho cán bộ, sinh viên trường có cơ hội tiếp cận mô hình công nghệ cao hỗ trợ tốt hơn trong nghiên cứu. Ngoài ra, mô hình này còn giúp giới thiệu, chuyển giao các tiến bộ khoa học cho bà con nông dân, phục vụ sự phát triển kinh tế xã hội địa phương.

Phát biểu tại buổi khánh thành, PGS.TS Lê Văn An, Hiệu trưởng Nhà trường bày tỏ niềm vui mừng và tin tưởng công trình này sẽ tạo tiền đề cho những bước phát triển tiếp theo của Nhà trường, bắt kịp xu hướng phát triển của nền nông nghiệp nước nhà. Bên cạnh đó, PGS.TS cũng cho biết nhà trường khuyến khích và sẽ tạo những điều kiện, cơ chế tốt nhất cho cán bộ, sinh viên nhà trường có thể phát huy tốt năng lực nghiên cứu, tạo ra những sản phẩm thực tế từ mô hình này.

Một số hình ảnh tại buổi khánh thành

 

 

 

 

 

 

 

Theo Trường ĐHNL

Liên kết
×