English | Français   rss
Liên kết
Trao tặng danh hiệu GS danh dự cho GS. Fausto Pugnaloni - ĐHBK Marche, Italia (26-11-2010 12:17)
Góp ý
Ngày 22/11, Trường Đại học Khoa học - Đại học Huế đã long trọng tổ chức lễ trao tặng danh hiệu Giáo sư danh sự cho GS. Fausto Pugnaloni - Đại học Bách Khoa Marche, Italia. Tham dự buổi lễ có: Ông Ngô Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh TT Huế; PGS.TS Lê Mạnh Thạnh, Phó Giám đốc Đại học Huế.

GS.Fausto Pugnaloni, Phó Hiệu trưởng Quan hệ quốc tế, Trưởng khoa Kiến trúc & Xây dựng, Trường Đại học Kỹ thuật, Đại học Bách Khoa March, Cộng hòa Ý, là người đóng vai trò tích cực và quan trọng để hình thành mối quan hệ hợp tác giữa Trường ĐHKH Huế và ĐHBK March. GS. Fausto đã thúc đẩy để đi đến ký kết các thỏa thuận trao đổi học thuật, trao đổi và đào tạo cán bộ giữa Trường ĐHKH - Đại học Huế và Đại học Bách khoa Marche giai đoạn 2000-2005 và 2005-2010. Các thoả thuận đó đã và đang triển khai có hiệu quả. Hiện tại, Văn phòng hợp tác giữa hai trường được đặt tại Trường ĐHKH với chức năng làm đầu mối để liên hệ và thúc đẩy các hoạt động hợp tác giữa hai trường theo các thỏa thuận đã ký kết. Trong nhiều năm qua GS. Fausto cũng là người đã đóng góp tích cực cho công tác đào tạo cán bộ trẻ của Trường ĐHKH.

Về nghiên cứu khoa học, GS. Fausto đã tích cực giúp đỡ để đi đến ký kết thực hiện nhiều dự án hợp tác nghiên cứu về trùng tu, bảo tồn các công trình di tích trên địa bàn thành phố Huế và một số tỉnh lân cận như: Dự án trùng tu di tích Võ Thánh (năm 2006) - hợp tác giữa Trường Đại học Bách Khoa Marche và Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế; Dự án nghiên cứu tính khả thi đầu tư của Ý vào các công trình xây dựng ở Việt Nam (2007-2008) mà Trường ĐHKH là một đối tác của Dự án; Chương trình hợp tác về khoa học và công nghệ giữa Ý và Việt Nam (2003-2005) trong đó Trường ĐHKH là một đối tác của Dự án và gần đây là Dự án hợp tác theo Nghị định thư giữa Ý và Việt Nam "Nghiên cứu xây dựng cứ liệu khoa học phục vụ trùng tu, phục hồi và tôn tạo cụm di tích Văn Thánh - Võ Thánh (Thành phố Huế) trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin" (2010-2011) đã được Bộ Khoa học và Công Nghệ Việt Nam và Bộ Ngoại giao Ý phê chuẩn năm 2009. 

Về trao đổi học thuật, GS. Fauto đã cộng tác để tổ chức nhiều hội thảo tại Trường ĐHKH để trao đổi thông tin khoa học giữa các cán bộ của Trường ĐHKH, cán bộ của các cơ quan, ban ngành xây dựng ở địa phương và các học viên cao học, sinh viên khoa Kiến trúc như: Hội thảo quốc tế ngày 19/10/2006 tại Trường ĐHKH với chủ đề: "Tìm hiểu và giữ gìn di sản văn hóa, kiến trúc, môi trường của thành phố Huế"; Triển lãm kết quả đồ án sinh viên Khoa Kiến trúc, Trường Đại học Bách khoa Marche và Hội thảo quốc tế tại Trường ĐHKH vào tháng 10/2006 với chủ đề "Đào tạo và hợp tác giữa Đại học Huế và ĐH Marche"... Thông qua các hội thảo khoa học, các nhà khoa học đã đóng góp nhiều thông tin có giá trị cho công tác bảo tồn các di sản văn hóa, kiến trúc và môi trường ở đô thị Huế và trình độ của các cán bộ trẻ, các học viên, sinh viên khoa Kiến trúc cũng được cải thiện.

Trường ĐHKH

Liên kết
×