English | Français   rss
Liên kết
Trao giấy chứng nhận hoàn thành giai đoạn 1 cho sinh viên khóa 14 chương trình liên kết đào tạo với Trường Kỹ sư Centre Val De Loire (06-07-2024 13:12)
Góp ý

Sáng nay (6/7/2024), Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế tổ chức Lễ Tổng kết và Trao giấy chứng nhận hoàn thành giai đoạn 1 cho sinh viên Khóa 14, Chương trình liên kết đào tạo với Trường Kỹ sư CentreVal de Loire, thuộc Viện khoa học Ứng dụng Quốc gia Pháp – INSA CentreVal de Loire.

 
 
Năm 2022 đã có 23 thí sinh trúng tuyển và nhập học ngành Kỹ sư đào tạo theo chương trình của INSA Centre Val de Loire Pháp. Đa số thí sinh đến từ các trường THPT trong khu vực miền Trung như trường chuyên Lê Quý Đôn, Bình Định; trường Chuyên Quốc học Huế, trường Hùng Vương, Quảng Bình... Đặc biệt trong đó có em Hoàng Bùi Việt Anh đến từ Trường PTTH Chu Văn An Hà Nội. Trong số các thí sinh trúng tuyển có 8 em đạt giải học sinh giỏi quốc gia và nhiều em đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh.
 
Với sự nỗ lực của sinh viên, sự đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau của tập thể lớp, sự giảng dạy tận tình của đội ngũ giảng viên, và sự hỗ trợ của các đối tác, sau 2 năm học, phần lớn sinh viên khóa 14 đã đạt được những thành tích xuất sắc. 21 sinh viên đã hoàn thành chương trình đại cương 2 năm tại trường Đại học Sư phạm và được phía các đối tác Pháp là INSA Centre Val de Loire và INSA Toulouse nhận sang học tiếp năm thứ 3. Trong số đó có 06 sinh viên sẽ học ngành Toán ứng dụng và Vật lý Kỹ thuật tại INSA Toulouse; và 15 sinh viên sẽ học nhóm ngành Điện tử, Cơ khí, Cơ điện tử, Tin học, Kỹ thuật hệ thống… Tất cả đều đã có chứng chỉ trình độ tiếng Pháp B1 khung châu Âu theo yêu cầu của chương trình. Những thành tích này một lần nữa khẳng định sự nỗ lực, vươn lên trong học tập của cá nhân từng sinh viên nói riêng và chất lượng giảng dạy của chương trình nói chung.
 
Đến nay, toàn bộ chương trình đã tuyển sinh và đào tạo 15 khoá, với tổng cộng hơn 200 sinh viên. Các khoá 1-9, gồm hơn 100 sinh tốt nghiệp Kỹ sư, trong đó trên 10 sinh viên đã bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ, đại đa số còn lại đang tiếp tục làm việc hoặc học tập ở Pháp. Đây chính là một nguồn nhân lực trình độ cao, có khả năng làm việc trong môi trường quốc tế, đa văn hoá và có điều kiện ngày càng cao để đóng góp cho đất nước sau này. Với những kết quả tốt đẹp này, chương trình được Đại học Huế đánh giá là chương trình liên kết đào tạo với nước ngoài chất lượng nhất và được Đại sứ quán Pháp xếp vào vị trí hàng đầu trong các chương trình hợp tác đào tạo giữa Việt Nam và Pháp.
Liên kết
×