English | Français   rss
Liên kết
Chương trình Thạc sĩ quốc tế về Khoa học Môi trường tổ chức Lễ tốt nghiệp và trao bằng cho 14 học viên (30-05-2022 16:40)
Góp ý

Ngày 28 tháng 5 năm 2022, Trường Đại học Khoa học (ĐHKH), Đại học Huế đã long trọng tổ chức Lễ tốt nghiệp và trao bằng thạc sĩ khoa học cho 14 học viên ngành Khoa học Môi trường liên kết giữa Trường ĐHKH, Đại học Huế với Trường ĐH Savannakhet, CHDCND Lào. PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế đã tham dự lễ.

 

Để đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao trong bối cảnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và góp phần đào tạo nguồn lực cho nước láng giềng, Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế đã mở rộng liên kết đào tạo với các cơ sở trong nước và quốc tế, đồng thời đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và tăng nguồn tuyển sinh trong tình hình mới.

 

Khởi động từ năm 2018, Chương trình được xây dựng nhằm mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho nước bạn Lào theo sự thỏa thuận giữa Đại học Huế và Trường Đại học Savannakhet. Học viên đăng ký theo học là giảng viên đại học, công chức, viên chức làm việc trong các ngành liên quan ở tỉnh Savannakhet và các tỉnh miền Trung Lào. Chương trình được giảng dạy bằng tiếng Anh, kiến thức bao gồm các lĩnh vực khoa học và kỹ thuật môi trường, quản lý môi trường, luật và chính sách môi trường, xã hội học môi trường.... nhằm giúp học viên sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhiệm tốt các vị trí giảng viên, nghiên cứu viên, chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, bảo tồn tài nguyên, phát triển bền vững.

 

PGS. TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế và TS. Soulignong Saikosy – Hiệu trưởng Trường Đại học Savannakhet trao quà lưu niệm

 

Đại học Huế hỗ trợ kinh phí đào tạo khóa tuyển sinh đầu tiên. Chương trình do Trường Đại học Khoa học tổ chức, quản lý và Khoa Môi trường, Trường Đại học Khoa học chịu trách nhiệm về chuyên môn. Các học phần được tổ chức giảng dạy, thực hành, thực tế tại Savannakhet và tại Huế.

 

Mặc dù quá trình tổ chức đào tạo đã gặp nhiều khó khăn do đường sá xa xôi, ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng hai bên đã có sự phối hợp chặt chẽ dưới sự hỗ trợ của Đại học Huế, tinh thần trách nhiệm cao của Khoa Môi trường cùng các Phòng Ban của hai trường, sự tận tình của các giảng viên và sự đồng thuận của học viên, tháo gỡ khó khăn, đảm bảo kế hoạch và tiến độ đào tạo, đảm bảo quyền lợi cho người học. Sau 2 năm triển khai giảng dạy kế hoạch đào tạo, có 14 học viên đã hoàn thành các học phần trong chương trình đào tạo và bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ. Kết quả học tập cuối khóa và bảo vệ luận văn có 100% học viên đạt loại khá giỏi, không có học viên loại trung bình.

 

 

Thành công của Chương trình đào tạo Thạc sĩ Khoa học Môi trường – khóa 1 khẳng định sự hỗ trợ của Trường ĐH Khoa học, Đại học Huế trong công tác tăng cường năng lực đội ngũ cán bộ, uy tín và sự hợp tác trong đào tạo sau đại học đối với Trường ĐH Savannakhet.

 

Trong thời gian tới, Trường Đại học Khoa học, ĐH Huế sẽ mở rộng đối tượng, phạm vi và lĩnh vực đào tạo, với mong muốn đón nhận nhiều học viên nước ngoài đến học tập, nâng cao trình độ tại trường, đặc biệt là các học viên trong khối ASEAN và nước bạn Lào anh em.

Liên kết
×