English | Français   rss
Liên kết
Tuyển sinh vào đại học và cao đẳng năm 2003 (15-04-2003 08:43)
Góp ý
(Trích Công văn số 1603/ĐH, ngày 28 tháng 02 năm 2003 của Bộ Giáo dục và Đào tạo)

...Việc đăng ký dự thi (ĐKDT) và đăng ký xét tuyển.

1. Thí sinh dự thi ở trường nào thì nộp hồ sơ ĐKDT cho trường đó qua Sở GD & ĐT trước ngày 20/4/2003.

Hồ sơ ĐKDT gồm:  1 túi đựng hồ sơ (nộp cho trường), phiếu số 1 (giữ lại ở Sở), phiếu số 2 (thí sinh giữ lại), có đóng dấu quốc huy mầu đỏ của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

2. Đối với các trường dùng chung đề thi và sử dụng chung kết quả thi để xét tuyển, mỗi thí sinh được đăng ký 3 nguyện vọng: Nguyện vọng 1 (NV1) và nguyện vọng 2 (NV2) được ghi ngay trong hồ sơ ĐKDT. Sau khi các trường tuyển xong NV1, NV2 và công bố điều kiện xét tuyển NV3 (nếu có) thì những thí sinh không trúng tuyển  NV1, NV2, từ ngày 25/8 đến ngày 15/9/2003 nộp hồ sơ xét tuyển NV3 qua đường bưu điện chuyển phát nhanh (có biên lai) cho một trong những trường còn chỉ tiêu xét tuyển, có cùng khối thi, trong vùng tuyển qui định.

Hồ sơ xét tuyển gồm 1 Giấy chứng nhận kết quả thi có đóng dấu đỏ của trường tổ chức thi (theo mẫu qui định của Bộ Giáo dục và Đào tạo) và một phong bì đã dán sẵn tem và ghi rõ họ tên, địa chỉ  của thí sinh.

Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển  không phải nộp lệ phí xét tuyển. Chỉ những thí sinh trúng tuyển, khi đến trường nhập học mới phải nộp lệ phí xét tuyển.

Các trường chỉ nhận hồ sơ xét tuyển NV3 do thí sinh gửi qua đường bưu điện, không nhận trực tiếp.

3. Đối với một số trường đại học năng khiếu  và các trường cao đẳng tổ chức thi theo đề riêng, thí sinh không cần ghi NV1, NV2 vì các trường này chỉ tuyển thí sinh dự thi vào chính trường đó.

 * Về đợt thi

Tổ chức trong toàn quốc 2 đợt thi đại học và 1 đợt thi cao đẳng:

-Ngày 4/7 và 5/7/2003 thi đại học khối A

-Ngày  9/7 và 10/7/2003 thi đại học  khối B,C,D

-Ngày 16/7 đến 19/7/2003 thi cao đẳng

Thời gian thi các môn năng khiếu theo qui định của trường.

*  Về đề thi

-Bộ Giáo dục và Đào tạo ra đề thi chung  cho các trường theo phương pháp tự luận.

Một số trường cao đẳng lấy kết quả kỳ thi tuyển sinh đại học để xét tuyển còn các trường cao đẳng khác  tổ chức riêng kỳ thi tuyển sinh thì vẫn thi vào đợt 3 và tự ra đề như năm 2002.

- Nguyên tắc ra đề thi cho năm 2003 về cơ bản như năm 2002, nhưng sẽ điều chỉnh để đề  thi không qúa dài, nội dung kiến thức giới hạn trong chương trình THPT, chủ yếu ở lớp 12...

*  Về xử lí kết quả thi và xét tuyển

1. Tiếp tục tuyển thẳng học sinh đạt giải quốc tế, quốc gia và cộng điểm thưởng cho học sinh tốt nghiệp trung học phổ thông loại giỏi.

2. Thống nhất mức điểm chênh lệch giữa các đối tượng và khu vực ưu tiên là một điểm.

3. Đối với các trường thi tuyển sinh theo đề thi riêng, chỉ tuyển thí sinh đã dự thi vào trường mình trừ những trường có ngành năng khiếu, các môn văn hoá thi theo đề chung, nhưng các môn năng khiếu không tổ chức thi thì được xét tuyển thí sinh đã dự thi năng khiếu từ các trường khác.

4. Các trường dùng chung đề thi và sử dụng chung kết quả thi chủ động trong việc xét tuyển. Để bảo đảm thống nhất, Bộ đề ra một số qui định chung có tính nguyên tắc như sau:

-Các trường chủ động xác định điểm trúng tuyển theo theo khối thi hoặc theo ngành học.

-Điểm trúng tuyển NV2, theo từng khu vực và đối tượng ưu tiên phải cao hơn NV1 là 1 điểm, 2 điểm hoặc 3 điểm, do trường qui định cụ thể. Điểm trúng tuyển NV3 theo từng khu vực và đối tượng ưu tiên phải cao hơn NV2 là 1 điểm, 2 điểm hoặc 3 điểm, do trường qui định cụ thể

Phương án xét tuyển cụ thể đối với NV1, NV2 do các trường qui định theo nguyên tắc trên.

-Thí sinh đã trúng tuyển NV1, NV2 không được xét tuyển NV3.

Những trường hợp đặc biệt, trong đó có trường hợp điểm trúng tuyển quá thấp so với yêu cầu bảo đảm chất lượng hoặc trường hợp chỉ tuyển được một nguyện vọng, các trường báo cáo để Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo xem xét quyết định...

Liên kết
×