English | Français   rss
Liên kết
Hướng dẫn thực hiện một số việc trong kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2003 (17-04-2003 10:51)
Góp ý
Công văn số 2792 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn thực hiện một số việc trong kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2003

Kính gửi:
- Các Sở Giáo dục và Đào tạo
- Các Trường Đại học, Cao đẳng

Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn các Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường đại học, cao đẳng thực hiện một số việc cụ thể trong kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2003 như sau:

 1. Về việc đăng ký nguyện vọng vào trường không tổ chức thi tuyển sinh

Những thí sinh chỉ có nguyện vọng học tại trường đại học, cao đẳng (hoặc hệ cao đẳng của các trường đại học) không tổ chức thi tuyển sinh (ví dụ: Trường Cao đẳng Cơ khí luyện kim), phải dự thi tại một trường đại học cùng khối thi (ví dụ: Trường Đại học Giao thông vận tải) và ghi trường này (Trường Đại học Giao thông vận tải) vào mục NV1 trong hồ sơ đăng ký dự thi. Nếu trúng tuyển vào trường đại học này thí sinh vẫn được nhập học.

Tại mục NV2, thí sinh ghi trường đại học, cao đẳng (hoặc hệ cao đẳng) không tổ chức thi tuyển sinh mà thí sinh có nguyện vọng học (ví dụ: Trường Cao đẳng Cơ khí luyện kim). Tại trường đại học, cao đẳng (hoặc hệ cao đẳng) này, thí sinh không phải chịu cộng điểm chênh lệch.

 2. Về việc đăng ký xét tuyển nguyện vọng 3 (NV3)

Các trường còn chỉ tiêu xét tuyển NV3 phải thông báo công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng (kể cả Internet) chỉ tiêu và điều kiện xét tuyển NV3.

Thí sinh đã trúng tuyển NV1, NV2 không được xét tuyển NV3.

Thí sinh đã trúng tuyển đại học, nếu có nguyện vọng học trường cao đẳng địa phương cùng khối thi và trong vùng tuyển phải làm đơn gửi trường cao đẳng địa phương để xét tuyển.

 3. Về nguyện vọng xét tuyển vào hệ cao đẳng của các trường đại học

Theo Quy chế Tuyển sinh hiện hành, các trường đại học không tổ chức thi tuyển sinh cho hệ cao đẳng của trường mình và phải xét tuyển thí sinh đã dự thi vào bất kỳ trường đại học nào cùng khối thi và trong vùng tuyển của trường.

 4. Về việc dự thi tại các cụm thi

Những thí sinh có hộ khẩu thường trú tại tỉnh (thành phố) được chỉ định dự thi tại cụm thi Vinh, Quy Nhơn hoặc Cần Thơ nhưng tốt nghiệp trung học phổ thông tại các tỉnh (thành phố) khác, không bắt buộc phải dự thi tại cụm thi được chỉ định theo hộ khẩu thường trú.

 5. Về phương án xét tuyển NV1, NV2 và việc xác định điểm trúng tuyển

Chỉ tiêu tuyển sinh ghi trong cuốn "Những điều cần biết về tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2003" là chỉ tiêu tối đa. Các trường hoàn toàn chịu trách nhiệm xây dựng phương án xét tuyển NV1, NV2; mức chênh lệch điểm trúng tuyển giữa các nguyện vọng để bảo đảm chỉ tiêu được giao. Sau khi tuyển xong NV1 và NV2, nếu số thí sinh trúng tuyển đến trường còn thiếu, các trường không được hạ điểm trúng tuyển mà tiến hành xét tuyển NV3 để tuyển đủ chỉ tiêu.

Hội đồng Tuyển sinh các trường phải báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo và công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng phương án xét tuyển của trường.

Năm 2003, yêu cầu các trường thống nhất sử dụng mẫu biên bản xác định điểm trúng tuyển đính kèm văn bản này.

 6. Về việc gửi Giấy báo trúng tuyển và Giấy chứng nhận kết quả thi

Các trường tổ chức thi tuyển sinh hoặc không tổ chức thi tuyển sinh có trách nhiệm in Giấy báo trúng tuyển cho thí sinh trúng tuyển vào trường mình.

Các trường tổ chức thi theo đề thi chung có trách nhiệm in Giấy chứng nhận kết quả thi theo đúng mẫu đính kèm văn bản này (có đóng dấu đỏ của trường) cho thí sinh đã dự thi tại trường mình.

Các trường gửi hai loại giấy trên cho các Sở Giáo dục và Đào tạo để các Sở chuyển cho thí sinh theo đơn vị đăng ký dự thi.

Thí sinh trúng tuyển khi đến nhập học phải nộp Giấy chứng nhận kết quả thi cho trường.

 7. Về việc sử dụng phần mềm tuyển sinh và xử lý dữ liệu

Trong kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2003, các Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường đại học, cao đẳng thống nhất sử dụng phần mềm đã sử dụng trong kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2002.

Vụ Đại học chịu trách nhiệm:

  • Chỉnh sửa phần mềm năm 2002, cập nhật, chuẩn hoá cấu trúc dữ liệu và biểu bảng.

  • Cung cấp cho các đơn vị tài liệu và đĩa chương trình phần mềm. Hướng dẫn, hỗ trợ các đơn vị thực hiện phần mềm.

  • Làm đầu mối tập hợp dữ liệu, phân phối dữ liệu. Chỉ đạo, giám sát việc xử lý kết quả thi của các trường. Thực hiện công tác truyền thông theo chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Chủ tịch Hội đồng Tuyển sinh các trường phải chỉ đạo bộ phận máy tính thực hiện đúng cấu trúc dữ liệu, truyền dữ liệu đầy đủ, chính xác và đúng thời hạn quy định, nếu sai sót sẽ bị xử lý theo Quy chế Tuyển sinh hiện hành.

  KT/Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thứ trưởng
TRẦN VĂN NHUNG
Bộ Giáo dục và Đào tạo 5/4/2003
Liên kết
×