English | Français   rss
Liên kết
5 nguyên tắc xây dựng quy chế tuyển sinh năm 2003 (17-04-2003 10:28)
Góp ý
Theo Thứ trưởng Trần Văn Nhung - Chủ tịch HĐTS Bộ GD&ĐT khẳng định: Việc xây dựng quy chế tuyển sinh năm 2003 được dựa trên 5 nguyên tắc cơ bản sau:
Thứ nhất (phân cấp để phát triển): cố gắng phân cấp tối đa cho các trường các Sở trong vấn đề tuyển sinh. Tuyển sinh là vấn đề có độ trục trặc rất lớn, Bộ không thể giải quyết hết các vấn đề vĩ mô đó. Việc phân cấp sẽ làm tăng tính năng động chủ động của các trường, đồng thời giảm độ rủi ro của bài toán tuyển sinh.

Thứ hai( giữ ổn định để phát triển): cố gắng giữ ổn định tối đa so với chủ trương về tuyển sinh như trong năm 2001 và các năm trước đó, và tránh thay đổi nhiều so với năm 2002.

Thứ ba, (có quan điểm hệ thống để phát triển): tuyển sinh ĐH, CĐ dù là hết sức nhậy cảm, khó khăn và phức tạp nhưng cũng chỉ là một khâu đầu vào trong toàn bộ quy trình đào tạo ĐH. GDĐH còn rất nhiều vấn đề quan trọng quyết định nhiều đến chất lượng hơn cả tuyển sinh. Đó là dạy cái gì , có hiện đại không? Dạy như thế nào, có bằng phương pháp hiện đại không hay thày đọc trò chép? Ai dạy, chất lượng người thày; dạy có gắn kết với NCKH và chyển giao khoa học công nghệ không? Cơ sở vật chất cho một trường ĐH như thế nào?

Thứ tư, (nguyên tắc có quan điểm hội nhập khu vực và quốc tế): để làm tuyển sinh nói riêng và phát triển giáo dục nói chung.

Thứ năm, áp dụng công nghệ thông tin tối đa trong phát triển giáo dục.

Giáo dục và Thời đại 4/3/2003
Liên kết
×