English | Français   rss
Liên kết
Lãnh đạo và sinh viên Đại học Huế dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ (21-12-2018 10:52)
Góp ý

Nhân kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2018), sáng 21/12, PGS.TS.Nguyễn Quang Linh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Huế đã dẫn đầu đoàn lãnh đạo Đại học Huế đến viếng, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố Huế. Cùng đi có TS.Trương Quý Tùng, PGS.TS.Huỳnh Văn Chương, TS.Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học Huế; Trưởng phó các ban chức năng ĐHH; Đại diện lãnh đạo Đảng ủy cơ quan, Hội Cựu chiến binh, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên Đại học Huế.

 

Đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố Huế

 

Tại Nghĩa trang Liệt sĩ, Đoàn đã đặt vòng hoa, dâng hương và mặc niệm để tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hiến dâng tuổi trẻ, trí tuệ, xương máu, chiến đấu hết mình vì mục tiêu độc lập dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân. Sau phút mặc niệm, PGS.TS.Nguyễn Quang Linh thỉnh chuông tại tháp chuông Hòa Bình, đoàn thắp hương ở tất cả các mộ phần, nơi yên nghỉ của gần 2000 liệt sĩ.

 

Trong không khí linh thiêng, xúc động, tiếng chuông ngân, những giọt nước mắt đã lặng lẽ rơi bên bia mộ các liệt sĩ.


Nghĩa trang liệt sĩ thành phố Huế nằm tại phường An Tây, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế. Đây là nơi yên nghỉ của gần 2000 anh linh các liệt sĩ nhưng chỉ có 314 liệt sĩ có danh tính, còn lại là các phần mộ gắn bia Liệt sỹ vô danh. Những liệt sỹ nằm đây, có những người con của quê hương Thừa Thiên Huế, có người quê ở các địa phương lân cận, có người ở tận các tỉnh phía Bắc xa xôi. Chiến tranh đã qua đi, nhưng chiến công của các anh đã trở thành bất tử, khắc ghi vào lịch sử dân tộc. Thế hệ tiếp bước sẽ mãi không bao giờ quên những công lao to lớn của các anh.

Liên kết
×