English | Français   rss
Liên kết
Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế (14-12-2018 10:13)
Góp ý

Ngày 12-12, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Thừa Thiên Huế, Ngài Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam - Daniel J. Kritenbrink và Bà Tổng lãnh sự Mary Tarnowka cùng phái đoàn ngoại giao của Đại sứ quán và Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Việt Nam đã đến thăm và làm việc tại Trường  Đại học Y Dược, Đại học Huế. Tháp tùng phái đoàn có lãnh đạo của Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Tổ chức Hợp tác Phát triển Y tế Việt nam (HAIVN); Tổ chức Handicap International (HI).

Đoàn đã tham quan một số hoạt động của Nhà trường, gặp và trao đổi với giảng viên và sinh viên ngành y đa khoa đang theo học chương trình đổi mới theo mô hình của ĐH Harvard, Hoa Kỳ trong khuôn khổ dự án IMPACT- MED; thăm Trung tâm Phục hồi chức năng và khóa tập huấn phục hồi chức năng cho trẻ bại não do USAID tài trợ.

 

 

Sau buổi tham quan, Ngài đại sứ và phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ đã có buổi làm việc với Lãnh đạo Trường Đại học Y Dược. Tham gia tiếp đoàn có PGS.TS.Nguyễn Vũ Quốc Huy, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Đại học Y Dược; GS.Võ Tam, Phó hiệu trưởng và PGS.Lê Đình Khánh, PGĐ Bệnh viện Trường Đại học Y Dược cùng đại diện lãnh đạo các phòng chức năng, Ban quản lý các dự án hợp tác quốc tế với các đối tác Hoa Kỳ và các chuyên gia của Tổ chức Health Volunteer Oveseas (HVO- Hoa Kỳ).

 

Thay mặt lãnh đạo Nhà Trường, PGS.TS.Nguyễn Vũ Quốc Huy đã phát biểu chào mừng đoàn, chia sẻ các thành quả hợp tác quốc tế của Nhà trường và các đối tác Hoa Kỳ và định hướng mở rộng hợp tác trong lĩnh vực giáo dục và y tế trong giai đoạn tới. Ngài Đại sứ đã cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình của Nhà trường và cho biết Ngài rất ấn tượng với các thành tựu mà Trường Đại học Y Dược và các đối tác đã đạt được, đặc biệt là sự hợp tác chia sẻ và học hỏi lẫn nhau như ý kiến phản hồi của các chuyên gia và sinh viên Hoa Kỳ đã trao đổi với Đại sứ trong quá trình tham quan các hoạt động của Nhà trường. 

 

Ngài Đại sứ và lãnh đạo Nhà trường trồng cây lưu niệm tại sân Trường, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại Trường. 

 

Đến thăm một số lớp học giảng dạy theo chương trình đổi mới đào tạo y khoa tại Trường

 

Đến thăm một số lớp học giảng dạy theo chương trình đổi mới đào tạo y khoa tại Trường

 

Đến thăm khóa tập huấn phục hồi chức năng cho trẻ bại não do USAID tài trợ

 

Tin và ảnh: Trường ĐH Y Dược, Đại học Huế

Liên kết
×