English | Français   rss
Liên kết
Giám đốc Đại học Huế tiếp Tổng lãnh sự Cộng hòa Pháp tại TP Hồ Chí Minh` (03-12-2018 23:00)
Góp ý

 

Chiều ngày 03/12, PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế đã có buổi tiếp Ngài Vincent Floreani, Tổng lãnh sự Cộng hòa Pháp tại TP Hồ Chí Minh nhân dịp Ngài đến thăm Huế.

 

Tại buổi tiếp, PGS.TS. Nguyễn Quang Linh đã bày tỏ sự vui mừng được chào đón Ngài Tổng lãnh sự Cộng hòa Pháp tại TP. Hồ Chí Minh đến thăm Đại học Huế và cảm ơn sự hỗ trợ của Chính phủ Pháp trong thời gian vừa qua đối với sinh viên Huế, cấp học bổng và hỗ trợ sinh viên Đại học Huế du học tại Pháp, hầu hết khi quay trở về đã phát huy tốt những kết quả học được vào sự phát triển của quê hương. Giám đốc Đại học Huế thông tin về các chương trình hợp tác với Pháp trong đào tạo, nghiên cứu, hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp. Đặc biệt là mối quan hệ hợp tác với AUF đã được khởi động lại trong năm 2017 bằng nhiều hoạt động tích cực và có những kết quả khả quan. Giám đốc Đại học Huế mong muốn Ngài Tổng lãnh sự tiếp tục quan tâm thúc đẩy hợp tác xây dựng một số chương trình đào tạo, ưu tiên phát triển các ngành đào tạo trong lĩnh vực du lịch, kinh tế, công nghệ thông tin, vật lý, luật, y tế, đặc biệt là việc xây dựng các chương trình đào tạo cho sinh viên Lào, Camphuchia; hợp tác nghiên cứu trong lĩnh vực biến đổi khí hậu, nông nghiệp, nghiên cứu cơ bản trong y khoa.

 

 

Cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo Đại học Huế, Tổng lãnh sự Cộng hòa Pháp tại TP Hồ Chí Minh cho biết trên cương vị công tác của mình sẽ quan tâm và sẽ tạo điều kiện cho các bên mở rộng hợp tác trên nhiều lĩnh vực; nhất là đẩy mạnh hợp tác về giảng dạy tiếng Pháp trong các trường học, phát triển cộng đồng pháp ngữ tại Thừa Thiên Huế thông qua Viện Pháp tại Huế; hỗ trợ đưa học sinh, sinh viên sang tu nghiệp tại Pháp cũng như hỗ trợ về liên kết đào tạo, nghiên cứu. Ngay sau buổi làm việc, Tổng lãnh sự Cộng hòa Pháp tại TP Hồ Chí Minh sẽ có các kết nối giữa các đơn vị liên quan với Đại học Huế để các bên có những thảo luận và bàn bạc cụ thể các hướng hợp tác.

 

Ngài Vincent Floreani, Tổng lãnh sự Pháp tại TP Hồ Chí Minh nhận nhiệm vụ từ tháng  11/2017, phụ trách 22 tỉnh thành phía Trung và Nam Việt Nam. Một trong những mục tiêu trong nhiệm kỳ hoạt động của mình là thúc đẩy liên kết đào tạo giữa các đại học Việt Nam và đại học Pháp; tăng số lượng sinh viên Việt Nam du học tại Pháp và sinh viên Pháp sang du học tại Việt Nam. Chính phủ Pháp luôn quan tâm đến vấn đề cải tiến hơn nữa việc quảng bá thông tin và đón tiếp, chăm sóc sinh viên quốc tế; trong đó chất lượng đào tạo là quan trọng.

 

PV

Liên kết
×