English | Français   rss
Liên kết
Thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trên tinh thần đổi mới, chia sẻ trách nhiệm (26-09-2018 03:46)
Góp ý

Chiều 25/9, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh - Phan Ngọc Thọ đã có buổi làm việc với lãnh đạo Đại học Huế và các trường thành viên, đơn vị trực thuộc về vấn đề xây dựng, phát triển Đại học Huế và thúc đẩy mối quan hệ giữa Đại học Huế với tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phan Ngọc Thọ phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

 

PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Huế báo cáo về xây dựng và phát triển Đại học Huế

 

Tại buổi làm việc, PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Huế báo cáo quá trình thực hiện những nhiệm vụ theo Thông báo kết luận số 38 VPCP của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trong chuyến công tác đầu năm 2018 tại Đại học Huế, trong đó có 5 nhiệm vụ chính là: Đầu tư xây dựng khu Đô thị Đại học Huế giai đoạn II và III tại Trường Bia, Thành phố Huế; Mở rộng cơ chế hoạt động của đại học vùng và thực hiện lộ trình tự chủ đại học; tái cấu trúc Đại học Huế để phát huy thế mạnh đội ngũ nhân lực chất lượng cao; phát triển Viện Công nghệ sinh học miền Trung và xây dựng Đại học Huế theo định hướng nghiên cứu; đào tạo nguồn nhân lực cho Lào, Campuchia, Myanmar, chú trọng nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, việc làm cho sinh viên.

 

Trong quá trình thực hiện, một số khó khăn mà Đại học Huế gặp phải, đó là: còn nhiều ý kiến khác nhau khi xây dựng Dự án Luật sửa đổi Luật Giáo dục Đại học; quy trình, thủ tục thực hiện giải phóng mặt bằng, vốn đầu tư giai đoạn III gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt là chưa có quỹ đất tái định cư để phục vụ giải phóng mặt bằng Khu quy hoạch Đại học Huế.

 

Bên cạnh đó, các trường đại học thành viên thành viên, đơn vị trực thuộc cũng trăn trở nhiều vấn đề, trong đó có khó khăn từ việc thu hút người tài và sinh viên, tỷ lệ sinh viên ra trường làm việc tại tỉnh nhà còn ít; cơ chế phối hợp trong nghiên cứu khoa học giữa các đơn vị thuộc Đại học Huế với các sở, ban, ngành trong tỉnh còn thiếu, khó chuyển giao kết quả nghiên cứu khoa học ra sản xuất và thị trường tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Đại học Huế cùng các trường Đại học thành viên cũng đã có một số kiến nghị đến UBND tỉnh như: triển khai các dự án tái định cư, đề nghị tỉnh cấp đất cho Viện Công nghệ Sinh học trên cơ sở dự án đầu tư của Đại học Huế; huy động nguồn vốn ODA cho xây dựng và phát triển Đại học Huế; hợp tác phối hợp với các sở ban ngành để phát triển, cụ thể như liên kết với Sở KH&ĐT trong vấn đề thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong sinh viên, liên kết với Sở NN&PTNT trong việc ứng dụng các đề tài nghiên cứu khoa học về nông lâm thủy sản, liên kết với Sở Giáo dục và Đào tạo trong nghiên cứu khoa học giáo dục, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên…

 

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh - Phan Ngọc Thọ đánh giá cao vai trò của Đại học Huế đối với quá trình phát triển của tỉnh Thừa Thiên Huế. Để phát huy thế mạnh, nâng cao vị thế của Đại học Huế đối với tỉnh nhà, các trường thành viên cũng như Đại học Huế cần có sự phối hợp chặt chẽ, hợp tác toàn diện đối với tỉnh trong công tác phát triển nguồn nhân lực, khởi nghiệp sáng tạo, phát triển kinh tế xã hội tại địa phương. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị ĐH Huế nghiên cứu, rà soát lại Quy hoạch tổng thể khu đô thị ĐH theo hướng phù hợp với kiến trúc đô thị, xây dựng khu đô thị Đại học Huế ngoài đáp ứng nhu cầu dạy và học còn trở thành điểm đến hấp dẫn cho khách tham quan. Lãnh đạo tỉnh sẽ tiếp tục lắng nghe ý kiến từ các trường thành viên để tiến đến mỗi trường có phương án hợp tác toàn diện với tỉnh. Trong vấn đề GPMB, tỉnh sẽ có những phương án hỗ trợ cần thiết, dựa trên nhu cầu tái định cư và có lộ trình cụ thể. 

 

AH

 

 

Liên kết
×