English | Français   rss
Liên kết
Tuyển sinh đào tạo theo chương trình kỹ sư quốc gia Val de Loire, Pháp (29-07-2013 08:25)
Góp ý

1. Thông tin chung
Chương trình Kỹ sư Quốc gia Val de Loire là chương trình liên kết đào tạo giữa trường Kỹ sư Quốc gia Val de Loire, Pháp và trường Đại học Sư phạm – Đại học Huế. Chương trình đã được triển khai từ năm 2009 và hiện nay đang đào tạo khóa thứ 4.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ được trường Kỹ sư Quốc gia Val de Loire, Pháp cấp bằng. Trường Kỹ sư Quốc gia Val de Loire thuộc nhóm các Trường Kỹ sư công lập tại Pháp có chương trình Kỹ sư được công nhận bởi Tổ chức các chương trình Kỹ sư tại châu Âu (EURACE).

- Hiện nay, 19 sinh viên (khóa 1 và khóa 2) đã hoàn tất chương trình đại cương và tất cả 19 sinh viên này đều đáp ứng điều kiện do đối tác yêu cầu và đang theo học tiếp chương trình Kỹ sư tại Đại học Kỹ sư quốc gia Val de Loire, Pháp.

- 5 sinh viên của khóa thứ 3 đang tiến hành các thủ tục để tiếp tục theo học tại trường Val de Loire, Pháp.

- 7 sinh viên khóa thứ 4 hiện đang học theo chương trình đại cương tại trường ĐHSP - Đại học Huế.

2. Đối tượng và hình thức tuyển sinh.

Đối tượng tuyển sinh là sinh viên đã trúng tuyển vào các trường đại học trong cả nước nguyện vọng 1, khối A và A1 có điểm thi tuyển sinh từ 21 điểm trở lên trong đó điểm toán từ 7.5 lên của kỳ thi tuyển sinh năm 2013. Căn cứ vào chỉ tiêu, căn cứ điểm thi tuyển sinh, Trường sẽ xét tuyển thí sinh có kết quả điểm từ cao xuống cho đến hết chỉ tiêu; Có ưu tiên khi xét tuyển cho những sinh viên đạt các giải nhất, nhì, ba trong các kỳ thi học sinh giỏi toàn quốc các môn Toán, Lý, Hóa, và Tin học.

 

 

3. Chỉ tiêu tuyển sinh: 12 sinh viên.

4. Thời gian và chương trình học tập.

Thời gian đào tạo là 5 năm, theo chương trình và Quy chế đánh giá kết quả học tập của Trường Đại học Kỹ sư Quốc gia Val de Loire, Pháp. Các sinh viên được tuyển chọn, sẽ theo học chương trình đại cương tập trung 2 năm tại HUCE tương ứng với chương trình được dạy tại ENIVL trong các học kỳ 1, 2, 3 và 4. Trong chương trình đại cương tại HUCE gồm: Toán học, Vật lý, Điện học, Cơ học, Khoa học Máy tính, Tiếng Anh và tiếng Pháp các giảng viên sẽ giảng bài bằng tiếng Việt, tiếng Pháp hoặc tiếng Anh. Sau khi hoàn tất chương trình đại cương, Trường Đại học Sư phạm – Đại học Huế sẽ giới thiệu các sinh viên đáp ứng yêu cầu đi du học tại ENIVL – Pháp trong 3 năm tiếp theo với các lĩnh vực kỹ sư: Quản lý các hệ thống sản xuất, Kỹ sư điện và Tin học Công nghiệp, Kỹ sư cơ khí, Viễn thông và Kinh tế. Và sau đó là trình độ Thạc sĩ (năm thứ 5) theo các chuyên ngành: Kỹ sư Thương mại Công nghiệp, Công nghiệp hóa Sản phẩm, Các hệ thống công nghiệp, Các hệ thống tự động, Kỹ sư thiết bị và máy tính... Trong thời gian học ở Pháp sinh viên sẽ học bằng tiếng Pháp. Sinh viên tốt nghiệp được đại học Quốc gia Val de Loire, Pháp cấp bằng.

 

 

5. Học phí

Hai năm học đại cương ở Trường Đại học Sư phạm Huế, Hội Gặp gỡ Việt Nam và Trường Đại học KS Quốc gia Val de Loire tài trợ toàn bộ học phí. Sau hai năm ở HUCE, những sinh viên đáp ứng yêu cầu sẽ được tiếp tục học tại trường ENIVL – Pháp trong 3 năm và được miễn học phí. Sinh viên chịu chi phí ăn ở và sinh hoạt, ước tinh 3.000 (ba ngàn) EURO/ một năm.

6. Thời gian phát hành và thu nhận hồ sơ.

Phát hành và thu nhận hồ sơ tại phòng Công tác Sinh viên Trường ĐHSP Huế, từ ngày 15 tháng 8 đến 15 tháng 9 năm 2013.

Các tin đã đăng
Liên kết
×