English | Français   rss
Liên kết
Ấm áp tết Việt Nam với Lưu học sinh Lào đang học tại Đại học Huế (13-02-2018 00:02)
Góp ý

Nhân dịp Tết Mậu Tuất năm 2018, thay mặt Lãnh đạo Đại học Huế, TS. Trương Quý Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế và TS. Hoàng Kim Toản, Trưởng Ban Công tác học sinh, sinh viên đã đến thăm, tặng quà cho các em lưu học sinh Lào không về nước hiện đang ở tại Ký túc xá. Đây là hoạt động thiết thực thể hiện sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo Đại học Huế đối với các em lưu học sinh Lào nhân dịp tết đến, xuân về.

 

 

Đại học Huế hiện có 332 lưu học sinh Lào đang theo học tại các trường đại học thành viên và các khoa trực thuộc, vào dịp tết cổ truyền của Việt Nam lưu học sinh Lào cũng được nghỉ lễ như sinh viên Việt Nam, mặc dù khoảng cách từ Việt Nam về Lào không quá xa nhưng năm nào cũng có lưu học sinh Lào ở lại dịp tết cổ truyền Việt Nam. Có những sinh viên mới sang nên chưa vội về ngay, muốn ở lại tìm hiểu thêm về văn hóa và muốn được trải nghiệm về phong tục đón Tết của người Việt Nam, có những sinh viên muốn tranh thủ kỳ nghỉ để ôn tập và thực hành thêm tiếng Việt…

 

Với truyền thống tương thân tương ái và mong muốn mang lại cho các em lưu học sinh Lào xa nhà có không khí Tết ấm áp của Việt Nam, qua đó thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo Đại học Huế, chiều ngày 12/02/2018 đại diện Lãnh đạo Đại học Huế đã đến thăm hỏi, tặng quà và động viên các em nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam sắp tới. Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Đại học Huế TS. Trương Quý Tùng đã gửi lời chúc may mắn, sức khỏe, hạnh phúc tới các em, đặc biệt là chúc các em luôn cố gắng học tập để đạt kết quả thật tốt trong năm học 2017-2018.

Mạnh Cường


 

Liên kết
×