English | Français   rss
Liên kết
Kỷ niệm 10 năm thành lập Khoa Du lịch – Đại học Huế (13-01-2018 22:46)
Góp ý

Sáng 13/1, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh, Khoa Du lịch – Đại học Huế tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập (14/1/2008 – 14/1/2018). Đến dự có Ông Nguyễn Thái Sơn, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Ông Nguyễn Dung, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế. 

 

 Khoa Du lịch - Đại học Huế vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

 

Khoa Du lịch - Đại học Huế vinh dự đón nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế

 

 

Khoa Du lịch - Đại học Huế vinh dự đón nhận Cờ thi đua và bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo 

 

Khoa Du lịch – Đại học Huế được thành lập năm 2008. Từ một chuyên ngành đào tạo ban đầu, đến nay Khoa đã có 11 chuyên ngành đào tạo trình độ đại học về du lịch và 01 ngành đào tạo trình độ Thạc sĩ.

 

Cùng với việc phát triển các chuyên ngành đào tạo, qui mô sinh viên của Khoa Du lịch tăng nhanh từ 120 sinh viên ở năm đầu thành lập (2008-2009) lên 700 SV trong năm học 2010-2011 và hơn 2.000 sinh viên trong năm học 2017-2018. Đội ngũ cán bộ của Khoa đã lớn mạnh không ngừng về số lượng, hoàn thiện dần về cơ cấu và phát triển mạnh về chất lượng. Số lượng cán bộ viên chức và người lao động của Khoa hiện nay là 108 người, trong đó có 78 cán bộ giảng dạy (chiếm 72,22%), 64,10% cán bộ giảng dạy có trình độ sau đại học (trong đó có 03 PGS, 6 TS, 41 Thạc sĩ). Về cơ cấu tổ chức, từ 03 bộ môn ban đầu, hiện Khoa Du lịch có 05 bộ môn gồm: Du lịch học, Lữ hành, Khách sạn và Nhà hàng, Công nghệ thông tin và Truyền thông du lịch dịch vụ (ICT), Quản lý sự kiện và Marketing dịch vụ (EM&M), Trung tâm Thực hành và Liên kết doanh nghiệp và 4 đơn vị trực thuộc khác.

 

Với tầm nhìn: “Xây dựng Khoa Du lịch – Đại học Huế thành địa chỉ đào tạo, nghiên cứu và cung ứng dịch vụ khoa học công nghệ có chất lượng và uy tín trong lĩnh vực du lịch, đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực du lịch và chất lượng cao và từng bước tiếp cận chuẩn mực quốc tế”, Khoa Du lịch – Đại học Huế đã đặc biệt chú trọng đến chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế trên cơ sở phát huy hiệu quả nội lực hiện có, kết hợp với khai thác các nguồn lực vững mạnh của Đại học Huế, một trong những trung tâm đào tạo, nghiên cứu, đầu mối giao lưu văn hoá, khoa học, giáo dục lớn nhất ở miền Trung.

 

Ngay từ những ngày đầu thành lập, công tác bồi dưỡng và phát triển đội ngũ, xây dựng và nâng cao năng lực hoạt động khoa học công nghệ được đặc biệt chú trọng như là động lực đảm bảo sự phát triển của Khoa. Đa số cán bộ giảng dạy được gửi đi đào tạo ở các nước tiên tiến trên thế giới như New Zealand, Canada, Pháp, Đức, Áo, Hà Lan… Các hoạt động đào tạo, trao đổi học thuật, xây dựng chương trình đào tạo cũng được đẩy mạnh thông qua việc huy động tài trợ từ nhiều chương trình dự án hợp tác quốc tế như Dự án đào tạo phát triển năng lực quản lý vùng – Direg, Canada; Dự án của tổ chức Pháp ngữ AUF; Dự án hợp tác với Đại học Hawaii – Hoa Kỳ về đào tạo cử nhân quản trị kinh doanh du lịch theo hướng du lịch bền vững tài trợ bởi Ford Foundation… Đặc biệt, Khoa Du lịch đang tích cực triển khai chương trình đào tạo trình độ thạc sỹ bằng tiếng Anh liên kết với Đại học Greifswald – Đức (do DAAD – Đức tài trợ) và Đại học Tự do Bruxelle – Bỉ; Chương trình liên kết đào tạo đại học ngành Quản lý du lịch với Viện Công nghệ Dublin (DIT) – Cộng hòa Ireland. Chính những nỗ lực này đã và đang tạo dựng nền tảng vững chắc cho sự phát triển của Khoa Du lịch – Đại học Huế ngày nay.

         

Luôn kiên định với tiêu chỉ “Chất lượng tạo ra sự khác biệt”, Khoa Du lịch – Đại học Huế luôn tập trung nỗ lực trong cải tiến nội dung và phương pháp giảng dạy, chú trọng nâng cao kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng ngoại ngữ cho sinh viên, xây dựng và phát triển mạng lưới liên kết hợp tác với các tổ chức và doanh nghiệp trong và ngoài. Hoạt động thực tập nghề, thực tập quản lý của sinh viên Khoa Du lịch được các doanh nghiệp trong và ngoài nước đánh giá rất cao, hoạt động này hoàn toàn được tài trợ bởi các doanh nghiệp, vừa tiết kiệm đáng kể chi phí cho người học. Tỉ lệ sinh viên xếp học lực khá giỏi hàng năm tăng, sinh viên tốt nghiệp đạt khá giỏi đều đạt tỉ lệ cao từ 94-96% và ổn định qua các khóa.

 

Từ năm học 2018, Khoa Du lịch xây dựng đề án tuyển sinh áp dụng cơ chế đặc thù theo theo Công văn số 4929 của Bộ GD&ĐT ngày 20/10/2017 đối với 2 ngành đào tạo trình độ đại học là Quản trị khách sạn và Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. Điểm khác biệt nổi bậc của các chương trình đào tạo theo cơ chế đặc thù là việc tăng cường phối hợp chặt chẽ giữa Khoa với doanh nghiệp và các chuyên gia trong quá trình đào tạo nhằm tăng thời gian đào tạo thực hành, thực tập tại doanh nghiệp; trong đó thời gian thực hành, thực tập tại các doanh nghiệp không ít hơn 50% tổng thời gian thực hiện chương trình đào tạo. 

 

Phát  biểu tại buổi lễ kỷ niệm, PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế đánh giá cao những thành tựu đạt được của Khoa Du lịch trong việc tăng quy mô, chất lượng đào tạo, nghiên cứu; khẳng định vị trí trong việc cung cấp nguồn nhân lực cho phát triển du lịch tỉnh nhà và cả nước. Để xây dựng Khoa Du lịch trở thành Trường Đại học Du lịch, Giám đốc Đại học Huế nhấn mạnh: Khoa cần tập trung xây dựng đội ngũ vững mạnh, chất lượng cao; mở rộng hơn nữa quy mô đào tạo, sắp xếp lại ngành nghề theo hướng thuận lợi cho người học; tăng cường kết nối các trung tâm du lịch của cả nước nhằm quảng bá sản phẩm du lịch trên các vùng miền; liên kết mạnh mẽ với các tổ chức trong và ngoài nước để xây dựng các dự án lớn; kết nối mạng lưới đào tạo du lịch, mạng lưới cựu sinh viên, doanh nghiệp để có sự hỗ trợ qua lại trong đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội. 

 

Với những thành tích đã đạt được trong 10 năm qua, dịp này, Khoa Du lịch – Đại học Huế vinh dự đón nhận: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Cờ thi đua và Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. 01 tập thể (Bộ môn Quản lý sự kiện và Marketing dịch vụ) và 7 cá nhân thuộc Khoa Du lịch – Đại học Huế được nhận bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

 

PV

 

 

 

 

Liên kết
×