English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế gặp mặt nhà giáo và cán bộ quản lý qua các thời kỳ nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất – 2018 (06-02-2018 10:20)
Góp ý

 

Trong không khí hân hoan chào đón Xuân Mậu Tuất – 2018, sáng 06/02/2018, Đại học Huế long trọng tổ chức buổi gặp mặt các nhà giáo và cán bộ quản lý nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất – 2018. Tham dự buổi gặp mặt có PGS.TS. Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế; PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Huế và hơn 400 nhà giáo, giáo sư, phó giáo sư, lãnh đạo Đại học Huế qua các thời kỳ.

 

 

PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Huế phát biểu tại buổi gặp mặt

 

Tại buổi gặp mặt, PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Huế đã điểm qua một số thành tựu nổi bật của Đại học Huế trong năm 2017. Công tác tuyển sinh đại học có nhiều thay đổi nhưng Đại học Huế với thương hiệu và uy tín của một cơ sở giáo dục hàng đầu trong cả nước, Đại học Huế đã tuyển được hơn 80% chỉ tiêu, nằm trong nhóm các trường có tỷ lệ tuyển sinh cao của cả nước. Năm 2017, Đại học Huế đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo ủy quyền quyết định mở mới ngành đào tạo; tổ chức đào tạo các chương trình trình độ thạc sĩ theo định hướng ứng dụng tại các tỉnh thuộc khu vực miền Trung, Tây Nguyên, Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ. Với sự nỗ lực cố gắng của lãnh đạo Đại học Huế, các trường đại học thành viên, công tác đánh giá nội bộ chất lượng cơ sở đào tạo cơ bản đã hoàn thành. Trong đó, Trường Đại học Nông Lâm, Trường Đại học Y Dược, Trường Đại học Y Dược, Trường Đại học Khoa học, Trường Đại học Sư phạm, Trường Đại học Kinh tế, Trường Đại học Ngoại ngữ đã hoàn thành công tác đánh giá ngoài và được công nhận đạt chuẩn quốc gia; đang tiếp tục chuẩn bị thực hiện đánh giá cơ sở đào tạo Đại học Huế theo tiêu chuẩn quốc tế. Đại học Huế được tổ chức quốc tế QS University Ranking Asia xếp hạng nhóm 400 đại học hàng đầu châu Á, tiếp tục đứng trong top 5 cơ sở giáo dục đại học hàng đầu của Việt Nam.

 

Công tác học sinh, sinh viên được tăng cường và chú trọng; tập trung xây dựng chương trình hoạt động, tạo môi trường tốt để sinh viên sáng tạo khởi nghiệp, đưa chương trình khởi nghiệp thành hoạt động thường niên, bắt đầu bằng dự án khởi nghiệp đầu năm 2018 do cộng đồng Pháp ngữ tài trợ; nâng cao các dịch vụ sinh viên, phòng chống các tệ nạn xã hội, tạo môi trường học đường lành mạnh và được đánh giá là một trong những cơ sở đào tạo có môi trường học đường an toàn của cả nước.

 

Cơ cấu tổ chức, bộ máy lãnh đạo, quản lý điều hành Đại học Huế từng bước ổn định, ứng dụng mạnh công nghệ thông tin nâng cao hiệu quả quản lý theo hướng quản trị đại học. Nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ theo hướng có kết quả xuất bản chất lượng, gắn với đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, chuyển giao công nghệ phục vụ phát triển kinh tế, xã hội. Trong năm qua, cán bộ viên chức, lao động Đại học Huế đã có 128 công trình nghiên cứu đăng trên các tạp chí quốc tế thuộc danh mục ISI, 208 công trình thuộc danh mục Scopus. Với định hướng xây dựng các nhóm nghiên cứu mạnh, Đại học Huế đã đẩy mạnh công tác khen thưởng, khuyến khích tài năng theo kết quả xuất bản chất lượng, đặc biệt khen thưởng 10 nhóm nghiên cứu xuất sắc, tạo tiền đề để thành lập các nhóm nghiên cứu mạnh. Năm 2017 là năm có số lượng các chương trình hợp tác quốc tế tăng; đang triển khai hợp tác theo hướng liên kết đào tạo, xây dựng mạng lưới nghiên cứu chung với các cơ sở giáo dục đào tạo đại học, sau đại học ở các nước phát triển, tăng cường năng lực cho giảng viên, tăng nguồn thu cho hoạt động khoa học công nghệ và hợp tác quốc tế.

 

Năm 2017 cũng là năm kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển Đại học Huế và các trường đại học thành viên, đánh dấu mốc phát triển mới của Đại học Huế. Hoạt động kỷ niệm chung của toàn Đại học Huế đã tạo dấu ấn sâu sắc, có tác động lớn đến toàn xã hội góp phần tích cực trong việc nâng cao nhận thức, niềm tự hào trong cán bộ viên chức, lao động và sinh viên Đại học Huế; tiếp tục khẳng định thương hiệu, vị thế của Đại học Huế.

 

Đặc biệt, trong ngày làm việc đầu năm mới 2018, Đại học Huế vinh dự đón tiếp và làm việc với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ  tướng Vũ Đức Đam cùng đoàn công tác. Sự kiện đã thu hút sự quan tâm của xã hội, đáp ứng nguyện vọng của trí thức Huế nói chung và cán bộ viên chức, lao động Đại học Huế nói riêng…

 

Trong năm 2018, Đại hoc Huế đề ra các nhiệm vụ: chủ động, sáng tạo xây dựng cơ chế hoạt động tự chủ, tự chịu trách nhiệm của các trường đại học thành viên, đơn vị trực thuộc trên cơ sở quản trị đại học; phát triển 20 – 25 ngành tiên tiến chất lượng cao, có các khoa chuyên môn mũi nhọn và tiếp tục đăng ký xếp hạng theo tiêu chuẩn quốc tế nâng cao vị thế Đại học Huế và phát triển theo hướng đại học nghiên cứu; đẩy mạnh hợp tác quốc tế để đào tạo liên kết, chú trọng hợp tác đào tạo nguồn nhân lực cho Lào, Myanma; huy động các nguồn lực xã hội, hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp phát triển các đề tài, công trình nghiên cứu có khả năng ứng dụng và phát triển các ý tưởng sáng tạo, khởi nghiệp cho sinh viên; thực hiện Thông báo Kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại buổi làm việc với Đại học Huế, phấn đấu đưa Đại học Huế bước vào giai đoạn phát triển mới, xứng tầm vị thế và bề dày truyền thống 60 năm xây dựng và phát triển.

 

 

PGS.TS. Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, PGS.TS. Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế khẳng định mỗi bước đi, mỗi thành tựu của Đại học Huế là niềm vui, niềm tự hào của tỉnh Thừa Thiên Huế. Phó Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế chúc mừng những thành tựu và kết quả đạt được trong năm qua của Đại học Huế. Đặc biệt, chúc mừng 14 nhà giáo của Đại học Huế được phong tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú và 43 Nhà giáo được Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước đề nghị công nhận đạt chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2017.

 

Đại biểu tham dự buổi gặp mặt

 

Trần Đức

 

Liên kết
×