English | Français   rss
Liên kết
Chào mừng kỷ niệm 87 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-03-2018 03:24)
Góp ý

Diễn ra xuyên suốt trong hai ngày 24/3 và 25/3/2018, “ Hành trang du học” đã thu hút sự quan tâm tham gia của các bạn sinh viên Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế. “Hành trang du học” bao gồm các hội thảo: “Chương trình trao đổi ngắn hạn”, “Hành trình Pháp ngữ”, “Dấu chân xứ cờ hoa”, “Hành trang Úc châu, Âu châu” và “Dấu ấn đất nước mặt trời, xứ sở kim chi”- được đầu tư, chuẩn bị kĩ càng về nội dung, mang lại những chia sẻ tâm huyết đến từ các báo cáo viên có kinh nghiệm tham gia học tập, công tác tại nước ngoài.

 

Tại hội thảo “ Chương trình trao đổi ngắn hạn”, với sự góp mặt của các báo cáo viên đến từ nhiều chuyên ngành khác nhau: Dược, Răng hàm mặt, Điều dưỡng đã nêu lên những cơ hội và thách thức của sinh viên Y Dược khi ứng tuyển các chương trình trao đổi, lợi ích và cách săn học bổng toàn phần, kinh nghiệm làm CV, cách thích nghi và làm quen với cuộc sống mới. Tất cả những khía cạnh đó đều được tâm sự, chia sẻ dựa trên kinh nghiệm và sự trải nghiệm thực tế của các báo cáo viên.

 

Bên cạnh đó, “Hành trình Úc châu-Âu châu” diễn ra đẹp với sự tham gia của Đoàn trường, các thầy cô trường ĐH Y Dược và hơn 100 sinh viên đến từ các ngành khác nhau. Hội thảo đã đưa ra thảo luận các vấn đề về chương trình học tập và nghiên cứu ở Đức, chương trình nghiên cứu sinh tại Australia, cách tìm học bổng: AAS-học bổng chính phủ Úc, học bổng Endeavour,… được các báo cáo viên trình bày. Đồng thời, thông qua Hội thảo, những thắc mắc của các bạn sinh viên về vấn về du học, chuẩn bị kiến thức, kĩ năng ngoại ngữ cũng đã được giải đáp tận tình.

Image may contain: 3 people

Nằm trong chuỗi chương trình, tại “Hành trình Pháp ngữ”, bác sĩ Trần Văn Khôi, bác sĩ Phạm Quang Phi đã có những chia sẻ vô cùng thú vị, bổ ích về thông tin chương trình thực tập hè tại Pháp, cách săn học bổng và những trải nghiệm khó quên về cuộc sống, quá trình thực tâp tại Pháp. “Hành trình Pháp ngữ” bên cạnh việc cung cấp những thông tin cần thiết cũng đã truyền cho các bạn sinh viên tham gia tình yêu ngôn ngữ, con người thuộc về đất nước lãng mạn này thông qua góc nhìn đầy chân thực của các báo cáo viên.

 

Image may contain: 5 people, people smiling, people standing

Hàn Quốc và Nhật Bản là hai đất nước châu Á có nền giáo dục tiên tiến, điều kiện vật chất hiện đại, là điểm đến phục vụ mục đích học tập được các bạn sinh viên quan tâm. Nắm bắt được nhu cầu đó, ''Hành trình trên đất nước mặt trời, xứ sở kim chi'' đã đem đến cái nhìn rõ nét về con đường học tập đang được nhiều bạn trẻ hướng tới thông qua hành trình thay đổi bản thân để đối mặt, vượt qua những khó khăn, thử thách, các lời khuyên về việc dung hòa giữa việc học tập và hoạt động ngoại khóa. Mặt khác, hội thảo cũng đã đề cập đến những ưu điểm và khuyết điểm trong quá trình học tập, nhấn mạnh việc trau dồi ngoại ngữ nếu muốn theo học tại nước bạn. Tuy chỉ diễn ra trong thời gian tương đối ngắn nhưng hội thảo đã giúp các bạn sinh viên có cái nhìn bao quát về cuộc sống, quá trình học tập tại hai đất nước này.

 

Khép lại chuỗi hoạt động “Hành trang du học”, sáng 25/3/2018, tại Hội trường Quốc tế, Trường ĐH Y Dược đã diễn ra buổi giao lưu “Dấu chân xứ cờ hoa” . Thông qua hình thức video call, các bạn sinh viên tham gia đã có dịp kết nối, đặt câu hỏi trực tiếp với anh Nguyễn Quang Thiều, Bác sĩ nội trú tại Hoa Kỳ - tốt nghiệp Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế năm 2013 và Bác sĩ nội trú Floremce. Các câu hỏi xoay quanh các vấn đề về khó khăn, những lời khuyên hữu ích trong quá trình học tập, nghiên cứu Y khoa, cách thức tiếp cận với nền giáo dục Y khoa tiên tiến tại Hoa Kỳ. Tiếp nối chương trình hội thảo, sinh viên Lương Mộng Vũ Ánh – lớp Y4M cũng đã trao đổi với các bạn sinh viên về những nội dung, kiến thức được hỏi trong USMLE và kinh nghiệm thi Step 1 mà anh đã xuất sắc vượt qua. “Dấu chân xứ cờ hoa” giúp các bạn sinh viên Trường Đại học Y Dược có cái nhìn chân thực hơn về cuộc sống bác sĩ nội trú tại Hoa Kỳ cũng như đến gần hơn với mục tiêu học tập, làm việc tại đây.

 

Diễn ra trong hai ngày 24 và 25/3/2018 nhưng chuỗi hoạt động Chào mừng 87 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế đã tổ chức thành công nhiều cuộc thi, chương trình ý nghĩa, mang tính ứng dụng cao, cổ vũ tinh thần học tập, tham gia các hoạt động tập thể của các bạn sinh viên Y Dược Huế. 

 

Theo HueUMPtv

 

 

Chào mừng 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM, Đoàn TN Trường ĐH Sư phạm, Đại học Huế đã tổ chức Ngày hội Thanh niên, Ngày hội kỹ năng với nhiều hoạt động sôi nổi:

 

 Image may contain: 3 people, people smiling, people sitting, child and outdoor

Ngày hội Thanh niên Trường THPT Thuận Hóa, Trường ĐH Sư phạm, ĐHH

 

Image may contain: 1 person, standing, crowd, fire, night and outdoor

Hội trại Ngày hội kỹ năng

 

Image may contain: 6 people, people smiling, people on stage

Giai điệu Tháng 3

 

Trường ĐHSP

Liên kết
×