English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế làm việc với Đại học Okayama, Nhật Bản (15-09-2017 11:32)
Góp ý

 

 

Ngày 15/9/2017, PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế đã làm việc với đoàn công tác của Đại học Okayama, Nhật Bản. Tham dự buổi làm việc có GS. Makino Hirofumi, Giám đốc Đại học Okayama; GS. Kanzaki Hiroshi, Phó Giám đốc Đại học Okayama; GS. Maeda Morihiro, Điều phối Dự án Okayama Việt Nam; TS. Trương Quý Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế; đại diện lãnh đạo Trường Đại học Khoa học, lãnh đạo Văn phòng, các Ban chức năng.

 

 

 

PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế phát biểu tại buổi làm việc

 

Chương trình hợp tác giữa Đại học Huế và Đại học Okayama, Nhật Bản được triển khai từ năm 2006,chương trình hợp tác song phương đào tạo cao học quốc tế. Đến nay đã có 10 khoá đào tạo, với 84 học viên học của chương trình đã tốt nghiệp ra trường, trong đó có hơn 40% học viên tiếp tục theo học tiến sĩ tại Nhật Bản và các nước khác, các học viên còn lại đang công tác tại các tỉnh và thành phố khác nhau, phù hợp với chuyên môn và định hướng nghề nghiệp được đào tạo. Chương trình được thiết kế trên cơ sở kết hợp đa dạng các phương pháp giảng dạy trong khoa học tự nhiên và xã hội, lấy môi trường, kinh tế và xã hội làm trọng tâm nghiên cứu. Hằng năm, chương trình tuyển sinh 8 học viên xuất sắc đến từ nhiều vùng trên cả nước với thời gian học là 2,5 năm. Sau khi hoàn thành chương trình 1 năm tại Đại học Huế, học viên sẽ học 6 tháng tiếng Nhật và chuẩn bị nội dung nghiên cứu trước khi bước sang giai đoạn nghiên cứu 1 năm tại Đại học Okayama, Nhật Bản và được cấp bằng thạc sĩ.

 

 

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế đánh giá cao hiệu quả Chương trình hợp tác đào tạo với Đại học Okayama, thông qua chương trình hợp tác có ngày càng nhiều giảng viên, sinh viên có cơ hội học tập, nghiên cứu tại Nhật Bản và trở về đóng góp cho sự phát triển của Đại học Huế. Tại buổi làm việc, hai bên cũng đã trao đổi nhiều vấn đề liên quan về Chương trình hợp tác như: cơ chế phối hợp, quản lý Chương trình đào tạo 5 năm tiếp theo; tìm kiếm các phương án nhằm mở rộng hợp tác đào tạo lên trình độ tiến sĩ trong thời gian tới…

 

Lãnh đạo Đại học Huế và Okayama chụp ảnh lưu niệm tại buổi làm việc

 

 

Trần Đức

 

 

Liên kết
×