English | Français   rss
Liên kết
Chương trình liên kết đào tạo đồng cấp bằng đại học ngành Tài chính - Ngân hàng giữa Trường Đại học Kinh tế, Đại học Huế và Đại học Rennes 1, Cộng hoà Pháp. (04-09-2012 08:07)
Góp ý

Sự tiên tiến của Chương trình thể hiện ở sự phối hợp tối ưu hai chương trình đào tạo của hai trường đại học đối tác, đội ngũ giảng viên chọn lọc, uy tín, nhiều kinh nghiệm, sinh viên tốt nghiệp từ chương trình được cấp hai bằng đại học chính qui ngành Tài chính - Ngân hàng của Trường Đại học Kinh tế, Đại học Huế và Đại học Rennes 1, đảm bảo giảng dạy tiếng Pháp cho sinh viên từ cơ bản đến chuyên sâu, tài liệu học tập được cung cấp đầy đủ, thời gian học phù hợp với tổng thời gian cả khoá học là 4 năm, trong đó năm thứ 3 sinh viên có thể học tại Pháp nếu đáp ứng yêu cầu theo qui định. 

Sinh viên đi Pháp học năm thứ 3 được hưởng mọi ưu đãi dành cho sinh viên của Đại học Rennes 1, học phí trọn gói, ổn định không thay đổi trong suốt khoá học, chất lượng của chương trình được quản lý chặt chẽ bởi cả hai trường đối tác. Quá trình học tập và phát triển của sinh viên được theo dõi liên tục, cơ hội nghề nghiệp và phát triển tốt.

Sinh viên tốt nghiệp có đủ khả năng làm việc tại các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức tài chính, ngân hàng hoặc có thể tiếp tục học Chương trình Thạc Sĩ ở Pháp hoặc ở Việt Nam. Sinh viên xuất sắc có cơ hội nhận được học bổng của Tổ chức đại học Pháp ngữ (AUF) hoặc Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam.   

Chương trình bắt đầu từ năm 2007, đến nay đã tuyển sinh được 5 khoá với tổng số 256 sinh viên và bước đầu đạt được những thành tựu nhất định. Một trong những thành tựu đáng ghi nhận, đó là, chương trình đã tổ chức thành công cho 4 khóa sinh viên với số lượng 56 em sang học đại học năm thứ ba tại Pháp. Trong số đó đã có 2 sinh viên xuất sắc nhất được nhận học bổng của AUF để đi học thạc sĩ 2 (Master 2) tại Đại học Rennes 1, sau khi hoàn thành chương trình thạc sĩ, 1 trong số 2 sinh viên này đã được cấp học bổng để học tiếp tiến sĩ tại Pháp, dự kiến sẽ bảo vệ vào năm 2015 khi em 26 tuổi.

Sinh viên với Giáo sư đến từ ĐH Rennes 1

Thành công thứ hai, đó là tất cả 80 sinh viên của khóa 1&2 đã tốt nghiệp với kết quả rất đáng khích lệ, đạt tỷ lệ 100%, trong đó có 16 sinh viên đạt loại giỏi chiếm 20%. Nhiều sinh viên tốt nghiệp từ chương trình đã được các ngân hàng, các doanh nghiệp và các cơ quan tuyển dụng, trong đó có 2 sinh viên được tuyển làm giảng viên của Đại học Huế, một số lượng khá lớn sinh viên đã tiếp tục học thạc sĩ ở Đại học Rennes 1 (13 sinh viên) và ở Việt Nam (5 sinh viên). Sinh viên các khoá 3, 4 và 5 cũng đang học tập đạt kết quả rất tốt.

Với những kết quả tốt đẹp như vậy, Chương trình đã được Cơ quan Đại học Pháp Ngữ Châu Á-Thái Bình Dương chính thức công nhận là Chương trình đối tác. Những kết quả này chứng minh sự hợp tác chặt chẽ giữa hai trường, sự giúp đỡ có hiệu quả của Đại học Rennes, Pháp, của  Đại học Huế, của Trường ĐH Kinh tế, của Trung tâm văn hóa Pháp tại Huế và Đại sứ quán Cộng Hòa Pháp tại Hà Nội. Chương trình hợp tác của hai trường sẽ tiếp tục phát triển bền vững và ngày càng mở rộng. Hai bên dự kiến sẽ mở chương trình đào tạo Thạc sĩ Tài chính – Ngân hàng vào quí IV năm 2012, sau đó sẽ bàn về việc phát triển lên chương trình đào tạo tiến sĩ vào dịp Giám đốc Đại học Rennes 1, GS Cathelineau sang thăm và làm việc với trường vào tháng 10 tới đây.

Quỳnh Châu

Liên kết
×